Dự khai mạc AFF Cup, Chủ tịch FIFA báo nhiều tin vui đến bóng đá khu vực

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 2:23:15 PM

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tham dự lễ khai mạc AFF Cup 2020 diễn ra tối 5.12 tại Singapore đồng thời chia sẻ nhiều tin vui đến với bóng đá Đông Nam Á.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dự lễ khai mạc AFF Cup.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dự lễ khai mạc AFF Cup.

AFF Cup chưa nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nhưng năm nay vinh dự đón vị khách đặc biệt. Đích thân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có mặt tham dự lễ khai mạc và tham dự một số sự kiện bên lề.

Phát biểu tại Singapore, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hoan nghênh mục tiêu đăng cai World Cup 2034 của các nước Đông Nam Á đồng thời cho rằng ASEAN đủ khả năng kinh tế lẫn trình độ bóng đá để đăng cai World Cup. Chủ tịch FIFA chỉ ra lợi thế của Đông Nam Á khi chạy đua đăng cai World Cup là nền kinh tế đang phát triển và đặc biệt niềm đam mê rất lớn dành cho bóng đá.



Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (trái) tham gia sự kiện bên lề AFF Cup tại Singapore

Việc FIFA nâng số đội tham dự vòng chung kết World Cup từ 32 lên 48 đội từ năm 2026 cũng góp phần tăng cơ hội của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á. Và việc đăng cai World Cup là bước đi để bóng đá Đông Nam Á hiện thực hóa giấc mơ góp mặt ở giải đấu số 1 hành tinh. Tuy nhiên chủ tịch FIFA cũng đưa ra mục tiêu từ nay đến năm 2034 làm sao thúc đẩy trình độ bóng đá Đông Nam Á lên tầm cao mới.



Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) ủng hộ Đông Nam Á đăng cai World Cup 2034

Thêm 1 tin vui mà vị Chủ tịch FIFA mang lại là đang thảo luận với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á để công nhận AFF Cup là giải đấu chính thức trong hệ thống thi đấu của FIFA. Khi đó các đội tuyển sẽ có được lượng lượng mạnh nhất bởi các CLB phải có trách nhiệm nhả quân về chơi cho tuyển quốc gia. Từ đó các cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu ở các nước được tạo cơ hội trở về khoác áo tuyển quốc gia ở AFF Cup và chất lượng giải đấu chắc chắn được nâng lên…

(Theo TNO)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục