10 thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 7:50:02 AM

Ngày 16-1, nhóm 10 thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022.

10 thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ
10 thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ

Vòng chung kết Asian Cup 2022 sẽ diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/1 đến ngày 6/2. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng C cùng các đội: Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar. Ngày 21/1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đội tuyển Hàn Quốc, ngày 24/1 gặp đội tuyển Nhật Bản và ngày 27/1 gặp đội tuyển Myanmar.

Ngày 15/1, đội tuyển nữ Việt Nam do trưởng đoàn Trương Hải Tùng dẫn đầu đã di chuyển từ Tây Ban Nha (nơi đội tuyển tập huấn) sang Ấn Độ. Sáng 16-1, những thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune, Ấn Độ.

Đây là những thành viên có đủ điều kiện tốt nhất để bay và nhập cảnh vào Ấn Độ. Nhóm đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đến Ấn Độ chỉ có 10 thành viên đủ tiêu chuẩn nhập cảnh, trong đó có 6 cầu thủ, HLV Mai Đức Chung và lãnh đạo đoàn.

Các thành viên còn lại do đang dương tính với COVID-19 nên chưa thể nhập cảnh. Một số khác phải ở lại chăm sóc và hỗ trợ các thành viên F0 nên dự kiến đến Ấn Độ trong chuyến bay vào ngày 19/1.

Ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Mumbai, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của đại diện ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đại diện Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Mumbai, ông Hoàng Tùng - Tổng lãnh sự quán cũng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Sau gần 3 tiếng di chuyển bằng ôtô, các thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam cũng có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune. Các thành viên được yêu cầu nghỉ ngơi và nhận suất ăn tại phòng cho đến khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 do ban tổ chức tiến hành. 

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết toàn đội đợi kết quả xét nghiệm và sẽ ra sân tập trong buổi chiều cùng ngày.

COVID-19 làm ảnh hưởng đến mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam

Liên quan đến các thành viên còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam đang ở Tây Ban Nha, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm COVID-19 trong những ngày tới. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hy vọng các thành viên sẽ kịp lên chuyến bay vào ngày 19-1 để hội quân tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha ổn định.

Do hai bác sĩ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên VFF đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sĩ từ Việt Nam sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên. Ngoài ra, VFF cũng cử thêm ông Mai Anh Hoàng làm phó lãnh đội để hỗ trợ cho đội tuyển nữ.

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết VFF liên tục nắm bắt tình hình của đội tuyển nữ và chỉ đạo kịp thời để có những giải pháp cụ thể trong kế hoạch tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022. VFF cũng đang được AFC hỗ trợ tích cực để có chính sách đặc biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đầy đủ quân số trước trận đấu đầu tiên với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 21/1. Dù vậy ông Hoài Anh cho biết đội tuyển nữ Việt Nam bị tổn thất lực lượng vì COVID-19 nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup 2022.

(Theo TTO)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục