Dư âm ĐT nữ Việt Nam 0-3 ĐT nữ Hàn Quốc: Tự hào về những “chiến binh”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/1/2022 | 7:48:57 AM

ĐT nữ Việt Nam dù nhận thất bại 0-3 trước ĐT nữ Hàn Quốc, nhưng các “chiến binh” của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu rất tốt, trên khả năng của mình.

ĐT nữ Việt Nam đã chiến đấu rất kiên cường trước ĐT nữ Hàn Quốc
ĐT nữ Việt Nam đã chiến đấu rất kiên cường trước ĐT nữ Hàn Quốc

Giấc mơ giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của ĐT nữ Việt Nam bị đặt trong thử thách cực đại, khi thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng tử thần nơi có sự hiện diện của ĐT nữ Hàn Quốc, ĐT nữ Nhật Bản và ĐT nữ Myanmar.

Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 của ĐT nữ Việt Nam không được suôn sẻ, khi ở chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu ở Tây Ban Nha, phần lớn đội hình của chúng ta mắc Covid-19.

ĐT nữ Việt Nam đứng trước viễn cảnh bị xử thua ĐT nữ Hàn Quốc vì không đủ người ra sân. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta đã chiến thắng Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi trận đấu diễn ra chưa đầy 1 ngày.

Trong suốt 10 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, ĐT nữ Việt Nam không thể tập chiến thuật vì thiếu người. Thậm chí, có những buổi tập, HLV Mai Đức Chung chỉ huấn luyện 4 cầu thủ. Với những khó khăn như vậy, không nhiều người nghĩ, ĐT nữ Việt Nam sẽ làm được điều gì đó trước cường quốc của bóng đá khu vực ĐT nữ Hàn Quốc ở trận ra quân.

Quả thực sự chênh lệch về trình độ đã thể hiện rõ, khi ĐT nữ Việt Nam nhận 2 bàn thua chỉ sau 7 phút bóng lăn. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng: "Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn, nhưng tinh thần thi đấu của đội chúng tôi rất tốt”.

Sau khi ĐT nữ Việt Nam thua 2 bàn, HLV Mai Đức Chung đã ra sát đường biên để chỉ đạo, tiếp lửa cho các cầu thủ. Và các "chiến binh” của chúng ta đã không làm người thầy của mình phải thất vọng.

Huỳnh Như, Hải Yến dù đá tiền đạo, nhưng đã lùi rất sâu để hỗ trợ phòng ngự. Các hậu vệ của chúng ta sau những phút đầu bị ngợp đã chơi ăn ý hơn và hóa giải rất tốt những pha bóng bổng, đua tốc độ của đối thủ dù thể lực và thể hình thua kém hơn nhiều.

Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, bền bỉ của ĐT nữ Việt Nam khiến ĐT nữ Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ở quãng thời gian cuối trận, ĐT nữ Việt Nam bị xuống sức và chúng ta phải nhận thêm bàn thua thứ 3.

Thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3, nhưng những gì mà ĐT nữ Việt Nam thể hiện trước cường quốc bóng đá châu lục là điều rất đáng khen ngợi. Các chiến binh của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để hạn chế tối đa bàn thua.

ĐT nữ Việt Nam không chỉ chiến thắng Covid-19 mà chúng ta còn chiến thắng chính bản thân mình. Dù hành trình tìm kiếm tấm vé dự CVK World Cup vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với những gì mà các "cô gái vàng” của chúng ta thể hiện ở trận ra quân tại VCK Asian Cup 2022, người hâm mộ có quyền hy vọng vào những điều tốt đẹp ở phía trước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục