Thái Lan thua sốc ở giải nữ Asian Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/1/2022 | 8:42:36 AM

Thái Lan thất bại 0-1 trước Philippines ở trận mở màn giải vô địch nữ châu Á chiều 21/1.

Thủ quân Thái Lan Silawan Intamee (phải) đi bóng trong trận đấu Philippines ở giải vô địch nữ châu Á 2022.
Thủ quân Thái Lan Silawan Intamee (phải) đi bóng trong trận đấu Philippines ở giải vô địch nữ châu Á 2022.

Không còn giữ vị thế độc tôn ở Đông Nam Á, nhưng Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn Philippines. Trong 12 cuộc đối đầu nhau trước đây, đội tuyển xứ Chùa Vàng đều bất bại.

Thực tế trên sân DY Patil (Mumbai) cũng cho thấy điều đó. Cả trận, Thái Lan kiểm soát bóng 69%, tung ra 16 cú dứt điểm và 11 trong số đó trúng mục tiêu. Trái lại, Philippines chỉ bốn lần kết thúc, nhưng ghi bàn từ tình huống duy nhất hướng đích.

Sự vô duyên đeo bám các chân sút Thái Lan từ khá sớm. Ngay phút thứ 2, Saowalak Pengngam đã dọn cỗ cho Miranda Nild dứt điểm trong cấm địa, đưa bóng đập trúng cầu thủ Philippines. Không lâu sau, Orapin Waenngoen thử vận may bằng sút xa, nhưng không thắng được thủ thành Olivia Davies-McDaniel.

Trái lối chơi với cường độ cao của Thái Lan, Philippines rất biết người biết ta. Sau khi nhập cuộc hứng khởi, họ dần chuyển sang đá phòng ngự phản công. Katrina Guillou thậm chí một lần đưa bóng vào lưới Thái Lan, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Sau giờ nghỉ, đôi bên tiếp tục giằng co. Dù Thái Lan chủ động, Philippines lại tạo ra những cơ hội đáng kể hơn, thuộc về những cú sút trong cấm địa của Quinley Quezada và Chandler McDaniel. Đến phút 82, họ chuyển hoá được sự lợi hại đó thành bàn. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Ryley Bugay, Chandler McDaniel khống chế rồi tung cú sút chân phải từ ngoài cấm địa thành bàn duy nhất.

Ở lượt tiếp theo vào thứ Hai 24/1, Philippines đấu Australia, còn Thái Lan gặp Indonesia.

Chiều cùng ngày, đương kim vô địch Nhật Bản đè bẹp Myanmar 5-0, còn ứng viên nặng ký Australia hạ Indonesia 18-0.

Giải vô địch nữ châu Á có 12 đội tuyển tham dự, chia làm ba bảng thi đấu vòng tròn một lượt. Bên cạnh các đội nhất - nhì mỗi bảng, hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt cũng được vào tứ kết.

Năm đội tuyển đứng cao nhất ở Asian Cup 2022 sẽ giành quyền dự World Cup 2023. Australia là chủ nhà của giải đó, nên nếu họ nằm trong top 5, đội thứ sáu sẽ được trao vé. Ngoài ra, châu Á còn hai suất dự play-off liên khu vực.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục