Ngược dòng ngoạn mục, đội tuyển Trung Quốc giành chức vô địch Asian Cup lần thứ 9

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/2/2022 | 8:07:59 PM

Đội tuyển (ĐT) Trung Quốc đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước ĐT Hàn Quốc để lên ngôi vô địch AFC Asian Cup 2022.

Đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch sau màn lội ngược dòng quá đỗi ngoạn mục trước Hàn Quốc. (Ảnh: Soha)
Đội tuyển nữ Trung Quốc đã giành chức vô địch sau màn lội ngược dòng quá đỗi ngoạn mục trước Hàn Quốc. (Ảnh: Soha)

Trong lịch sử, ĐT Hàn Quốc chưa từng một lần nâng cao chức vô địch AFC Asian Cup dù luôn là ứng cử viên hàng đầu. Ở giải đấu lần này, các học trò của HLV Colin Bell đã rất quyết tâm để có thể bước lên mục cao nhất của bóng đá châu lục.

Mục tiêu của những cô gái xứ sở Kim chi đã sớm được hiện thực hóa ở phút thứ 27. Lee Geum-min có pha bứt tốc bên cánh trái trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Choe Yu-ri dứt điểm cận thành, mở tỉ số cho Hàn Quốc. Có được bàn thắng dẫn trước, Hàn Quốc dẫn lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Zhu Yu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, các học trò của HLV Colin Bell đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Ji So-yun thực hiện thành công quả 11m.

Trực tiếp Trung Quốc 0-1 Hàn Quốc: Bất ngờ xảy ra 109289

ĐT Hàn Quốc chơi ấn tượng ở hiệp 1. (Ảnh: Getty)

Dù bị dẫn trước hai bàn, tuy nhiên ĐT Trung Quốc đã chứng minh đẳng cấp của đội bóng từng 8 lần lên ngôi vô địch AFC Asian Cup. Đội bóng xứ tỉ dân chỉ mất đúng 28 phút đầu hiệp 2 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Những tưởng trận chung kết sẽ phải bước vào hiệp phụ thì ở phút bù giờ cuối cùng, Xiao Yuyi đã lên tiếng với bàn thắng quý hơn vàng giúp ĐT Trung Quốc giành chức vô địch đầy thuyết phục. 

(Theo Thethao 247)


Các tin khác
Bích Thùy giúp tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn 2-1. Ảnh: AFP

Ngày 6-2, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Đài Loan 2-1 ở trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

HLV Mai Đức Chung quyết tâm cùng tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Đài Loan (Trung Quốc) trước ngày quyết đấu cho tấm vé dự World Cup 2023.

U23 Việt Nam (áo đỏ) từng loại U23 Thái Lan tại vòng bảng trước khi vô địch SEA Games 30.

Thể thao Thái Lan đăng ký chỉ tiêu giành 123 HCV, bao gồm 2 HCV bóng đá tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào tháng 5 tới.

Nadal vừa giành chức vô địch Australian Open 2022

Một lãnh đạo cấp cao của Barcelona, Alfons Godall, bị buộc phải từ chức sau khi có những phát biểu xúc phạm tới tay vợt đồng hương Rafael Nadal.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục