Linh vật Olympic Bắc Kinh đội giá 17 lần

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/2/2022 | 7:41:29 AM

Nhiều người hâm mộ phải trả gấp 17 lần giá bán lẻ để sở hữu đồ lưu niệm về linh vật Băng Đôn Đôn của Olympic Bắc Kinh.

Linh vật Olympic Băng Đôn Đôn tại một nhà máy sản xuất ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 8/2.
Linh vật Olympic Băng Đôn Đôn tại một nhà máy sản xuất ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 8/2.

Phiên bản Băng Đôn Đôn nhồi bông được bán trực tuyến với giá hơn 500 USD, trong khi mức giá bán lẻ thông thường là 30 USD. Tình trạng đội giá vì cháy hàng đã khiến cảnh sát thủ đô Bắc Kinh đưa ra cảnh báo không mua đồ lưu niệm linh vật từ những kẻ đầu cơ. Ít nhất 3 người đã bị cảnh sát xử lý ngày 9/2 vì hành vi đội giá trục lợi.

Băng Đôn Đôn, linh vật gấu trúc mặc bộ đồ băng của Olympic Bắc Kinh, đã gây sốt ở trên khắp Trung Quốc. Nhiều người mua hàng ở Bắc Kinh không ngại đứng xếp hàng qua đêm trong thời tiết lạnh giá để có cơ hội mua các phiên bản nhồi bông của linh vật.

Dong Yanxue, 54 tuổi, là một trong số đó. Ông đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng đồ lưu niệm Olympic ở khu mua sắm Vương Phủ Tỉnh với một chiếc ghế, đồ ăn và bia. Ông nói trước đó đã xếp hàng hai đêm để có thể mua một linh vật Băng Đôn Đôn nhồi bông cho cháu gái.

Ông Dong lần thứ ba trở lại đây vào chiều 8/2 để thử vận may, ngay cả khi loa thông báo bên ngoài cửa hàng nói rằng đồ chơi Băng Đôn Đôn đã hết hàng và yêu cầu mọi người dừng xếp hàng chờ mua.

"Tôi thích được ngồi ở nhà và nhâm nhi chút đồ uống vào giờ này hơn là đứng đây. Nhưng các cháu tôi rất muốn có nó", ông nói.

Một video ghi lại cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng Hoàng tử Monaco Albert II hai món đồ chơi linh vật Băng Đôn Đôn cho cặp song sinh ở nhà càng làm linh vật thêm nổi tiếng. Tình hình trở nên trầm trọng hơn khi nguồn cung trở nên khan hiếm. Lễ khai mạc Olympic rơi vào giữa kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nên nhiều nhà máy sản xuất đồ chơi Băng Đôn Đôn đã đóng cửa.

Người phát ngôn của Olympic Bắc Kinh Zhao Weidong ngày 6/2 cam kết rằng giới chức đang cố gắng khắc phục tình trạng. "Chúng tôi đang nỗ lực để điều phối sản xuất và cung cấp linh vật Băng Đôn Đôn", Zhao nói.



Người dân xếp hàng dài để mua đồ lưu niệm về linh vật Băng Đôn Đôn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Các cửa hàng bán những sản phẩm liên quan Olympic Bắc Kinh trên sàn thương mại điện tử Tmall cho biết những bức tượng Băng Đôn Đôn nhỏ đã "cháy hàng" sau khi họ bán hơn 70.000 chiếc từ tháng 1. Ngoài phiên bản nhồi bông với giá 30 USD, mỗi bức tượng gấu trúc Băng Đôn Đôn được bán với giá 12-20 USD tùy kích cỡ, trong khi móc chìa khóa là 11 USD.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng ở trận cầu lịch sử.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất.

HLV  Salva Valero dẫn dắt U23 Thái Lan đấu U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2022.

Huấn luyện viên (HLV) người Tây Ban Nha - Salva Valero sẽ là người dẫn dắt đội U23 Thái Lan đối đầu U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á sắp tới.

Chelsea giành quyền vào chung kết Club World Cup 2021 sau khi đánh bại Al Hilal 1-0 ở bán kết nhờ pha lập công duy nhất của Lukaku.

Chelsea giành quyền vào chung kết Club World Cup 2021 sau khi đánh bại Al Hilal 1-0 ở bán kết nhờ pha lập công duy nhất của Lukaku.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải được xác định dương tính SARS-CoV-2 sau khi test nhanh cùng các cầu thủ của CLB Hà Nội. Hiện cầu thủ này đã được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục