Bắc Ninh gấp rút triển khai SEA Games 31

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2022 | 7:33:10 AM

Mới đây, Ban tổ chức SEA Games 31 tỉnh Bắc Ninh họp triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cụm sân quần vợt tại khu đô thị Hanaka.
Cụm sân quần vợt tại khu đô thị Hanaka.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6 đến 23-5-2022, tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, có sự tham dự của 11 Đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á, với khoảng 10.000 huấn luyện viên, vận động viên cùng các chuyên gia, quan chức quốc tế.

Trong 40 môn thi đấu của SEA Games 31, tỉnh Bắc Ninh đăng cai 4 môn gồm: Boxing và Kickboxing tại thành phố Bắc Ninh; quần vợt và bóng ném trong nhà tại thành phố Từ Sơn.

Báo cáo sơ bộ tại Hội nghị, BTC địa phương cho biết: Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh là địa điểm tổ chức môn boxing và Kickboxing với sức chứa trên 2.500 chỗ ngồi, đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao quốc gia và quốc tế. Sở đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh rà soát toàn bộ cơ sở vật chất hiện tại của đơn vị, phương án bố trí các phòng chức năng đảm bảo tổ chức thi đấu. Dự án xây dựng Nhà tập luyện bóng chuyền tỉnh, nhà ở và nhà điều hành (hỗ trợ địa điểm tập luyện cho 2 môn thi đấu boxing, kickboxing trong chương trình SEA Games 31) đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Dự kiến công trình chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022.

Môn quần vợt được tổ chức tại Cụm sân quần vợt tại khu đô thị - dịch vụ công nghiệp Hanaka, thành phố Từ Sơn. Hiện nay, nhà thi đấu sân mái che và cụm 6 sân quần vợt ngoài trời đã cơ bản bàn thành. Khu nhà phục vụ họp báo, truyền thông đã xây dựng tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022. Các công trình phụ trợ hạ tầng kỹ thuật khác đã hoàn thiện khoảng trên 90% khối lượng công việc.

Môn bóng ném trong nhà được tổ chức tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn. Hiện nay, tại trường có 2 nhà thi đấu, 1 nhà để tổ chức thi đấu và 1 nhà phục vụ tập luyện của các vận động viên. Cả hai hạng mục này đã được chỉnh sửa, nâng cấp hoàn thiện và đang chạy thử, dự kiến sẽ bàn giao trong tháng 3/2022. Hiện, Ban tổ chức đang đề xuất lắp đặt camera an ninh giám sát.

Đến nay, các điều kiện phục vụ tổ chức SEA Games 31 tại Bắc Ninh cơ bản bảo đảm. Ban tổ chức địa phương thành lập 3 tiểu ban: Chuyên môn và bảo đảm; Lễ tân, khánh tiết; An ninh, trật tự và y tế, đồng thời, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Cùng với đó, các điều kiện phụ trợ như hệ thống khách sạn, các cơ sở lưu trú khu vực thành phố Bắc Ninh và thành phố Từ Sơn đều có thể đáp ứng phục vụ ăn, nghỉ cho khách đến Bắc Ninh tham dự các sự kiện trên.

Tại hội nghị, Ban tổ chức địa phương nêu kiến nghị với Ban tổ chức trung ương một số nội dung như: Cần sớm thông tin chính thức về số lượng, qui mô, thành phần các đoàn tham dự; hướng dẫn các nghi thức khi diễn ra thi đấu; hỗ trợ rà soát, lắp đặt thiết bị phục vụ thi đấu và các hoạt động liên quan; có hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị, y tế, phòng chống dịch…

Lãnh đạo Tổng cục TDTT và các ngành thành viên Ban tổ chức trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến việc bảo đảm điều kiện trang thiết bị, cơ sở vật chất và vận hành của các địa điểm thi đấu; công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, y tế, phân luồng giao thông và huy động phương tiện phục vụ các đoàn vận động viên; việc triển khai công tác tuyên truyền về chương trình SEA Games 31 tại Bắc Ninh…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn, Trưởng Ban tổ chức địa phương SEA Games 31 ghi nhận, đánh giá cao các ngành thành viên Ban tổ chức đã chủ động, triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công. Đây là sự kiện quan trọng của quốc gia, việc được chọn lựa tổ chức 4 môn thi đấu SEA Games 31 là vinh dự của tỉnh vì thế các cấp, các ngành, đơn vị, thành viên Ban tổ chức địa phương cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt các nội dung đăng cai góp phần vào thành công chung của SEA Games 31.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất liên quan tại các điểm thi đấu, xong trong tháng 3; thành lập Bộ phận Thường trực cung cấp thông tin về SEA Games 31. Các đơn vị diễn ra các môn thi đấu, Tập đoàn Hanaka và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh triển khai lắp đặt camera giám sát tại khu vực sân thi đấu theo đề xuất của ngành Công an. Cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh tăng cường thời lượng tuyên truyền về SEA Games 31; các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, tuyên truyền trực quan tại khu vực thi đấu và thành phố. Đối với lực lượng tình nguyện viên cần được tập huấn kỹ lưỡng để khi diễn ra SEA Games 31 hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Kỳ thủ Lê Tuấn Minh tại giải cờ vua quốc gia 2020 tại Hà Nội.

Kỳ thủ số hai Việt Nam Lê Tuấn Minh thắng Raunak Sadhwani 10/7 sáng 10/3, ở tứ kết giải cờ siêu chớp online 100.000 USD do Chess.com tổ chức.

Ngày 10/3, HLV Park Hang-seo công bố danh sách 32 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

ĐT Việt Nam thi đấu trận cuối cùng trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022.

VFF không yêu cầu cổ động viên đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam vs Oman ngày 24/3 phải thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19.

Khu vực thi đấu bi đá trên băng đã được nâng cấp để phục vụ nhu cầu của người khuyết tật.

Sau khi kết thúc, toàn bộ địa điểm thi đấu của sự kiện thể thao mùa đông hàng đầu thế giới dành cho vận động viên khuyết tật sẽ mở cửa với công chúng, đặc biệt là người khuyết tật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục