Kỷ niệm 76 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022)

Rèn luyện thân thể theo gương Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2022 | 7:38:53 AM

YênBái - Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, phong trào TDTT quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ cả số lượng và chất lượng thúc đẩy hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham gia chạy hưởng ứng Lễ phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021.

Trong bài "Sức khỏe và thể dục”, đăng trên Báo Cứu quốc, số 199, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”. Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh Yên Bái luôn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, phong trào TDTT quần chúng đã có bước phát triển mạnh mẽ cả số lượng và chất lượng thúc đẩy hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2021 thể thao Yên Bái đã thực hiện hiệu quả mục tiêu đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giúp phong trào thể thao quần chúng hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện. 

Toàn tỉnh có 340.950 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 41% tổng dân số của tỉnh; 24.585 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, đạt tỷ lệ 25,5% tổng số hộ gia đình của tỉnh; 5 liên đoàn thể thao hoạt động có hiệu quả; thường xuyên duy trì hoạt động của 510 câu lạc bộ TDTT thu hút đông đảo quần chúng tham gia tập luyện. 

Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên người dân thường xuyên rèn luyện các bài tập thể dục, môn thể thao yêu thích tại nhà. Trước đây, chị Đỗ Nguyệt Mai ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên thường xuyên đến phòng tập yoga, chạy bộ vào buổi chiều để rèn luyện sức khỏe thông qua các bài tập thể thao phù hợp. Công việc văn phòng khiến chị không có nhiều thời gian nhàn rỗi nhưng chị luôn duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập yoga được 2 năm nay. 

Chị Mai chia sẻ: "Để thuận tiện cho việc tập tại nhà, tôi đặt mua thảm tập yoga, một số dụng cụ đơn giản bổ trợ cho bài tập. Nhờ luyện tập thường xuyên nên tôi luôn cảm thấy tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn, rắn chắc và an tâm khi không tiếp xúc nhiều người”. 

Đối với thể thao thành tích cao, năm 2021, nhiều giải thể thao toàn quốc phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ do dịch bệnh nên vận động viên (VĐV) các đội tuyển của tỉnh chỉ tham gia thi đấu được 7/24 giải, đạt 10/41 huy chương các loại (5 huy chương bạc và 5 huy chương đồng). 

Thực hiện nghiêm việc giãn cách, không tập trung đông người nhưng các VĐV vẫn duy trì việc tập luyện đều đặn, huấn luyện viên từng đội tuyển tiến hành soạn giáo án điện tử là nội dung nhiều động tác, bài tập cho VĐV tập luyện trực tuyến tại nhà. Các em phải trả bài hàng ngày thông qua việc quay video lại bài tập của mình rồi gửi lên nhóm lớp được lập ra. 

VĐV Trần Thị Thu Hương - môn võ Vovinam chia sẻ: "Tuy phải tập luyện trong khoảng thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chúng em luôn động viên nhau cố gắng giữ gìn sức khỏe, nỗ lực duy trì tập luyện đều đặn và đặc biệt thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: "Thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của ngành là tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2025, nâng cao chất lượng phong trào TDTT ở cơ sở, phối hợp cùng các ngành, địa phương tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ IX năm 2022... Ngành phấn đấu đạt 42% dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; phấn đấu tổ chức từ 18 - 20 giải thể thao cấp tỉnh; duy trì đào tạo 9 đội tuyển tham gia thi đấu các giải toàn quốc, đề ra mục tiêu giành từ 40 - 45 huy chương các loại… Với quyết tâm cao, cùng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, VĐV và những người làm công tác TDTT, kỳ vọng, thể thao Yên Bái sẽ giành được nhiều kết quả cao hơn nữa”.

Bùi Minh

Tags thể dục thể thao dịch bệnh Covid-19 Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Chính phủ Anh cho phép Chelsea bán vé trở lại cho các trận đấu ở Cúp FA, Champions League và giải Super League của đội nữ.

Các hậu vệ Trung Quốc đứng nhìn đối thủ sút tung lưới.

U23 Trung Quốc đã thua 0-1 trước UAE trong trận đầu tại giải U23 Dubai Cup. Đây là trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã rất cố gắng. Nhưng như báo chí nước này nhận xét, càng cố gắng, U23 Trung Quốc lại càng để lộ ra những yếu kém về mọi mặt.

Người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển Nga tại Euro 2021.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố Nga có thể bị trừng phạt thêm nếu xin đăng cai Euro 2028 hoặc 2032.

Tuyển Việt Nam chơi tự tin quật ngã đương kim á quân Oman.

Đội tuyển bóng ném nam Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại giải Vô địch bóng ném bãi biển nam châu Á năm 2022 đang diễn ra tại Iran khi quật ngã đương kim á quân Oman và thắng luôn Ấn Độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục