Hồng Quân giành đai boxing IBF châu Á đầu tiên của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2022 | 10:02:46 AM

Võ sĩ Đinh Hồng Quân vừa giành đai vô địch boxing IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) châu Á hạng Light Weight sau khi đánh bại đối thủ Delmar Pellio người Philippines tại sự kiện tranh đai IBF châu Á và WBO châu Á.

Giây phút đăng quang của Hồng Quân
Giây phút đăng quang của Hồng Quân

Đinh Hồng Quân có thành tích 7 trận thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua trước khi thượng đài tranh đai IBF châu Á gặp đối thủ Delmar Pellio đến từ Philippines. Đây là sự kiện The Grand Ho Tram Strip do CLB Cocky Buffalo tổ chức.

Trận đấu giữa Hồng Quân và Pellio diễn ra trong 10 hiệp. Đại diện đến từ Philippines khởi đầu trận đấu với lối đánh tốc độ và khiến Hồng Quân phải vất vả chống đỡ. Tay đấm Việt Nam thực hiện chiến thuật phòng thủ và phản công với lợi thế sải tay dài hơn. Nhưng đến 3 hiệp đấu cuối, Hồng Quân bất ngờ chủ động tấn công với những pha phản đòn đầy sức mạnh.

Có thời điểm, Delmar Pellio dính hàng loạt cú đấm vào mặt và tưởng chừng đã bị Hồng Quân hạ knock-out. Tuy nhiên, võ sĩ người Philippines vẫn đứng vững sau 10 hiệp đấu.

Với những gì đã thể hiện trên sàn đấu, người hâm mộ đều tin tưởng Hồng Quân sẽ giành đai vô địch. Và đúng như dự đoán, võ sĩ Việt Nam giành thắng lợi với điểm số 98-92, 98-92 và 99-91 từ phía 3 vị trọng tài.

Với chiến thắng này, Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai Boxing nhà nghề IBF châu Á. Tay đấm 24 tuổi đã bật khóc trong giờ phút đăng quang.

Mục tiêu sắp tới của anh là bảo vệ chiếc đai danh giá này vì theo quy định của IBF, nhà vô địch phải thượng đài trong vòng 4 tháng tới để giữ đai.

(Theo TPO)

Các tin khác

Trong trận đấu bù vòng 21 La Liga rạng sáng nay, Barca vẫn thi đấu trầy trật như những trận gần đây. Sự sa sút khiến đội bóng của HLV Xavi đã không còn là chính mình và nhận thất bại 0-1. Như vậy, Barca đã san bằng kỷ lục nhận 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà hồi 1998 dưới thời Van Gaal.

Alcaraz toàn thắng cả ba trận chung kết mùa này.

Carlos Alcaraz đoạt danh hiệu ATP thứ ba mùa này khi đánh bại Pablo Carreno Busta 6-3, 6-2 ở chung kết Barcelona Open ngày 24/4.

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết, đã hoàn tất mẫu huy chương và đưa vào sản xuất huy chương cho đại hội. Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 huy chương Vàng, Bạc, Đồng được trao cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Lê Quang Liêm vượt qua Magnus Carlsen với tỷ số 2,5-1,5 tại vòng hai siêu giải cờ nhanh Oslo Esports Cup rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục