Đại hội Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/7/2022 | 7:06:31 PM

YênBái - Chiều nay, 29/7, Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 19 đồng chí.
Ra mắt Ban Chấp hành Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 19 đồng chí.

Đại hội đã thông qua Quyết định số 978/QĐ- UBND của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái. Theo đó, Liên đoàn thể thao tỉnh Yên Bái được thành lập trên cơ sở hợp nhất 5 liên đoàn: bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông và quần vợt kể từ ngày 1/7/2022. 

Trụ sở Liên đoàn đặt tại Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh, số 587, đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Liên đoàn Thể thao tỉnh là tổ chức xã hội tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực Liên đoàn hoạt động.

Theo Điều lệ, Liên đoàn có 10 nhiệm vụ. Trong đó tuyên truyền, giáo dục hội viên về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thể dục thể thao; xây dựng, hoàn thiện hệ thống thi đấu các môn thể thao từ cơ sở tới toàn tỉnh, phối hợp tổ chức các giải thi đấu cấp tỉnh, giúp đỡ, chỉ đạo cơ sở trong việc xây dựng và phát triển các môn thể thao. 

Bên cạnh đó, phát triển các môn thể thao dân tộc và các môn thể thao phù hợp với đối tượng trẻ em, người cao tuổi; phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn về luật, điều lệ thi đấu các môn thể thao hiện đại cũng như các môn thể thao dân tộc; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức và chỉ đạo thực hiện kế hoạch tuyển chọn, đề xuất danh sách đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu các môn thể thao thuộc hệ thống các giải khu vực và toàn quốc…

Nhiệm kỳ 2022-2027, Liên đoàn Thể thao tỉnh sẽ hoàn thiện, nâng cao chất lượng tổ chức Liên đoàn và các tổ chức hội thành viên. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn của Liên đoàn, hàng năm chủ trì tổ chức 4 đến 5 giải thể thao cấp tỉnh và giải mở rộng trong khu vực. 

Thành lập các đoàn vận động viên, tập luyện và tham gia các giải thể thao mở rộng của các liên đoàn thể thao các tỉnh trong khu vực và toàn quốc. 

Phối hợp với ngành văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức từ 12 đến 15 giải thể thao cấp tỉnh; tuyển chọn, đào tạo vận động viên của tỉnh tham gia các giải thể thao phong trào, thể thao thành tích cao khu vực và toàn quốc; mở 1 đến 2 lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên thể thao, trọng tài cơ sở nhằm nâng cao trình độ chuyên môn thể thao cho cán bộ cấp cơ sở…

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2022- 2027.

 Thu Hiền 

Các tin khác
Hậu vệ Byron castillo (trái) vướng nghi án thi đấu cho Ecuador dù sai quốc tịch.

Liên đoàn Bóng đá Chile (ANFP) đã gửi đơn kháng cáo sau khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bác đơn kiện của cơ quan này nhằm vào đội tuyển Ecuador.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ tham gia Giải Bóng đá Tứ hùng quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức vào tháng 9 tới.

Đoàn Việt Nam tham dự Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, chiều 28/7, lễ khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20 đã được tổ chức tại sân vận động Đại học Ubon Ratchathani Rajabhat, tỉnh Ubon Ratchathani, Đông Bắc Thái Lan.

Bản quyền truyền hình World Cup 2022 tại Việt Nam đang bị đối tác của FIFA hét giá 15 triệu USD (tương đương 350 tỷ VND). Với mức giá khổng lồ này, người hâm mộ lo ngại không có đơn vị nào có thể đứng ra đưa World Cup 2022 về Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục