Indonesia muốn đăng cai tổ chức Olympic 2036 tại thủ đô mới Nusantara

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2022 | 7:52:15 AM

Thủ đô mới Nusantara của Indonesia đang xây dựng các cơ sở hạ tầng thể thao theo tiêu chuẩn của Ủy ban Olympic trong tham vọng trở thành chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh Olympic 2036.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali và Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan.
Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali và Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, mới đây Tổng thống Indonesia Jokowi đã chỉ thị các cơ quan chức năng nước này chuẩn bị xây dựng các cơ sở hạ tầng thể thao mới tại thủ đô Nusantara, hướng tới Olympic 2036 nếu nước này vận động đăng cai thành công.

Phát biểu họp báo ngày 6/8, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết Tổng thống Jokowi đã yêu cầu ông Zainudin và người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan phối hợp lên kế hoạch xây dựng các cơ sở đào tạo bóng đá và cơ sở hạ tầng các môn thể thao khác tại thủ đô mới Nusantara.

Bộ trưởng Zainudi khẳng định đây là một phần trong quá trình chuẩn bị của Indonesia để hướng tới đăng cai Olympic 2036 trong tham vọng trở thành nước chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Chuyên gia thể thao Djoko Pekik Irianto cho biết để sẵn sàng đăng cai Olympic, Nusantara cần xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều cơ sở hạ tầng như các cơ sở thể thao theo tiêu chuẩn của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), trung tâm bồi dưỡng vận động viên, hàng loạt các cơ sở hạ tầng phụ trợ như mạng lưới giao thông, trung tâm y tế…

Indonesia đang trong quá trình vận động đăng cai Olympic 2036. Nước này cũng đã có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn như Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2018, nhiều lần tổ chức SEA Games, Para Games.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục