Thua Nhật Bản 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn vào tứ kết giải châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/10/2022 | 7:48:55 PM

Sau 3 trận ở vòng chung kết futsal châu Á, tuyển futsal Việt Nam có 6 điểm và vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng D.

Thua Nhật Bản 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn vào tứ kết giải châu Á
Thua Nhật Bản 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn vào tứ kết giải châu Á

Tối 2/10, cú đúp của Shimizu, cựu cầu thủ Thái Sơn Nam, giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam 2-0. Kết quả này khiến tuyển futsal Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 2 bảng D.

Ở vòng chung kết futsal châu Á 2022, khi các đội bằng điểm, tiêu chí đánh giá được xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: điểm số giữa các đội trong những trận đối đầu nhau, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau, bàn thắng ghi được trong những trận đối đầu nhau. Trong đó, điểm số của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản bằng nhau (6 điểm) nên không cần xét đến.

Trận thua 0-2 khiến tuyển futsal Việt Nam có hiệu số bàn thắng - bại là 0. Trong khi đó, con số này của Nhật Bản là +1. Vì vậy, "Samurai xanh" chiếm ngôi đầu bảng.

futsal viet nam anh 1

Saudi Arabia bị loại do kém Việt Nam và Nhật Bản ở hiệu số bàn thắng - bại trong các trận đối đầu trực tiếp của 3 đội cùng điểm.

Ở trận đấu này, với lực lượng nhỉnh hơn, đặc biệt là những nhân tố nhập tịch như Arthur Oliveira, tuyển futsal Nhật Bản kiểm soát bóng và tạo cơ hội nhiều hơn. Sau hàng loạt pha dứt điểm bị thủ môn Văn Ý cản phá, "Samurai xanh" mở tỷ số ở phút thứ 6.

Shimizu cho thấy điểm mạnh về thể hình, thể lực khi có pha cài người trước khi dứt điểm tung lưới tuyển futsal Việt Nam. Shimizu là cái tên quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Thái Sơn Nam và cũng là học trò cũ của HLV Giustozzi ở CLB El Pozo (Tây Ban Nha).

Cuối hiệp một, tuyển futsal Việt Nam cũng giành lại được thế trận. Tuy nhiên, các học trò HLV Giustozzi chưa thể tạo cơ hội trước lối đá áp sát nhanh, quyết liệt của đối phương. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng để bảo toàn kết quả cũng như tìm bàn gỡ, được thể hiện qua ý đồ chơi power-play ở phút thứ 30 của HLV Giustozzi.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng vùng lên mạnh mẽ để kiếm bàn thắng thứ 2 và tránh gặp Iran ở tứ kết. Phút 36, họ đã làm được điều đó với khoảnh khắc ngôi sao của Shimizu. Anh xoay người rất nhanh và dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Văn Ý, người đã có hàng loạt pha cứu thua trước đó.

Những phút còn lại, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi power-play. Phút 40, sau một loạt pha "xào bài", Đoàn Phát thực hiện đường căng ngang thuận lợi, loại bỏ thủ môn Nhật Bản. Tuy nhiên, Thịnh Phát lại đệm bóng hụt một cách đáng tiếc.

Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 0-2 và phải gặp Iran, đội tuyển mạnh nhất châu Á ở tứ kết.

(Theo Zing)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục