Nữ đô cử Việt Nam giành một bộ huy chương giải châu Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/10/2022 | 2:31:27 PM

Đô cử 19 tuổi Quàng Thị Tâm giành một huy chương (HC) vàng, một HC bạc và một HC đồng ở hạng 59kg của nữ tại giải cử tạ châu Á hôm 10/10.

Quàng Thị Tâm (trái) được kỳ vọng là thế hệ vàng tiếp theo của cử tạ Việt Nam.
Quàng Thị Tâm (trái) được kỳ vọng là thế hệ vàng tiếp theo của cử tạ Việt Nam.

Quàng Thị Tâm là đô cử duy nhất cử giật thành công mức tạ 93 kg. Ở nội dung cử đẩy, cô chinh phục được mức 115 kg và đứng thứ ba. Xét tổng cử, nữ VĐV 19 tuổi của Việt Nam giành HC bạc với một kg kém đối thủ người Trung Quốc.

Thành tích của Quàng Thị Tâm tiến bộ so với khi tham dự giải trẻ vô địch châu Á cách đây hai tháng. Khi đó nữ đô cử quê Lào Cai đạt tổng cử 200 kg, bao gồm 89 kg cử giật và 111 kg cử đẩy.

Cùng tham gia hạng 59kg của nữ còn có Hoàng Thị Duyên. Do mới bình phục chấn thương, thành tích của đô cử này không tốt. Cô đạt tổng cử 199 kg và đứng thứ tư, trong đó cử giật là 90 kg và cử đẩy là 109 kg.

Việt Nam đã giành sáu HC vàng tại giải vô địch châu Á ở Bahrain. Trước Quàng Thị Tâm, Nguyễn Trần Anh Tuấn chiến thắng ở cử đẩy hạng 61 kg với mức tạ 161 kg, Lại Gia Thành đứng đầu cử giật hạng 55kg với 120 kg và tổng cử 262 kg, Khổng Mỹ Phượng giành HC vàng cử giật và tổng cử ở hạng 45kg của nữ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên.

Sáng 11/10, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái khai mạc Giải bóng chuyền “Bông lúa vàng” toàn tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

FIFA vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) tháng 10, theo đó, Việt Nam đã tạm biệt vị trí thứ 97 để quay trở lại hạng 96 từng nắm giữ hồi tháng 3.

Các VĐV tham gia thi đấu môn cầu lông.

Theo Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Giải cầu lông các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Cầu lông tỉnh Yên Bái năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/10 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Nhiều tờ báo Trung Quốc khen ngợi Quang Hải sau bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC.

Nhiều tờ báo Trung Quốc đã khen ngợi Quang Hải sau khi ghi bàn thắng lịch sử trong màu áo Pau FC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục