Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công đai WBA châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2023 | 8:36:55 AM

Thắng điểm đối thủ Hàn Quốc Dae Hyun Baek, võ sĩ Việt Nam bảo vệ thành công đai danh hiệu hạng siêu trung tại giải đấu mang tên Lead: Born to Lead tối 25/3.

Trước võ sĩ kém tám tuổi, Đình Hoàng xung trận tự tin và thế áp đảo. Suốt 12 hiệp đấu, võ sĩ chủ nhà tích cực ra đòn tốc độ chớp nhoáng với những cú đấm móc uy lực vào mặt. Đình Hoàng thể hiện sự khôn ngoan trong cách thi triển chiến thuật và điều chỉnh nhịp độ thi đấu để khắc chế đối phương. Từ hiệp bảy đến cuối, anh dần chiếm ưu thế bằng những tổ hợp đấm chính xác. Nam vương boxing Việt Nam cho thấy kinh nghiệm vượt trội khi phân phối thể lực và chọn thời điểm tung đòn hợp lý khiến Baek nhiều lần choáng váng.

Ngược lại, trong lần đầu ra nước ngoài thi đấu, võ sĩ triển vọng của Hàn Quốc Dae Hyun Baek, dù có thừa sự lỳ lợm trong chịu đòn, lại thiếu quan sát khi phòng thủ nên dính đòn liên tiếp. Võ sĩ sinh năm 1998 chỉ thực sự vùng dậy ở hiệp cuối khi không còn gì để mất, với hy vọng hạ knock-out đối thủ, nhưng thời gian còn lại không đủ để anh tạo đột biến và phải chấp nhận thua cuộc.

"Trước võ sĩ trẻ và sung sức, ban huấn luyện và tôi đã nghiên cứu rất kỹ để có sự phân phối sức hợp lý nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Khán giả nhà cũng tiếp thêm sức mạnh để tôi có được chiến thắng này", Đình Hoàng nói sau khi bảo vệ danh hiệu.

Ở trận đấu khác, võ sĩ Nguyễn Ngọc Hải bước vào trận tranh đai vô địch WBA Nam Á hạng cân super-lightweight (từ 73,7 kg đến 74,8kg) với võ sĩ Thái Lan Campee Phayom. Trong hiệp đầu, hai võ sĩ thận trọng chọn lối đánh cân bằng công thủ, tung liên tiếp những đòn tấn công nhưng không đạt hiệu quả tốt.

Bước ngoặt xảy ra ở phút đầu hiệp hai, trong một khoảnh khắc Phayom mất tập trung, Ngọc Hải lập tức chớp thời cơ liên tục áp sát tung đòn khiến đối thủ hai lần ngã gục xuống sàn. Campee Phayom gắng gượng thi đấu nhưng sau đó trọng tài đã cho dừng và chấm điểm thắng knock-out kỹ thuật cho đại diện của Việt Nam.

Ngọc Hải nhờ đó có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp nhà nghề. "Cảm ơn mọi người đã đến cổ vũ cho tôi có chiến thắng này. Tôi rất tự hào vì đã cố gắng hết sức để mang về chiếc đai vô địch WBA Nam Á về cho Việt Nam", tay đấm sinh năm 1993 nói.


Trương Đình Hoàng (trái) chiếm ưu thế xuyên suốt 12 hiệp đấu trước đối thủ.

Trong ba võ sĩ chủ nhà thượng đài hôm qua, chỉ Lê Hữu Toàn thua cuộc ở trận bảo vệ ngôi vô địch châu Á hạng minimumweight (dưới 48kg) trước Garen Diagan - tay đấm 26 tuổi từng vô địch boxing chuyên nghiệp Philippines năm 2019.

Bước vào trận đấu, Hữu Toàn - hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng WBA - giữ trọng tâm thấp, chịu khó áp sát rồi tung các đòn móc hướng về phía đối thủ. Nhưng Diagan cũng cho thấy đẳng cấp khi liên tục có những cú phản đòn uy lực khiến khuôn mặt võ sĩ chủ nhà xuất hiện những vệt đỏ.

Sang hiệp hai, Lê Hữu Toàn móc chính xác nhiều cú và có lúc khiến Diagan choáng váng. Nhưng những đòn đấm sau đó lại không đủ nặng để hạ gục đối thủ.

Các hiệp sau, võ sĩ chủ nhà giữ thế chủ động tấn công, tạo được thế ép góc và tiếp tục phát huy sở trường là các tổ hợp đòn móc ngang (hook), móc ngược (uppercut). Diagan chọn chiến thuật phòng thủ phản công và duy trì được những tổ hợp phản đòn chất lượng. Nhiều lúc, Hữu Toàn có thể kết liễu trận đấu, nhưng Diagan đều thoát hiểm bằng lối di chuyển hợp lý trên nền tảng thể lực tốt.

Chung cuộc sau 12 hiệp đấu, Diagan thắng Hữu Toàn chỉ với chênh lệch 1 điểm từ các trọng tài và giành được đai WBA châu Á hạng minimumweight. Sự kiện Lead: Born to Lead - sự kiện thứ nhì trong chuỗi giải thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp Lead do công ty Shadow Entertainment phối hợp cùng Liên đoàn quyền Anh TP HCM tổ chức tại tại Saigon Sports Club (SSC), quận 7, TP HCM.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục