HLV Troussier triệu tập Công Phượng, Văn Toàn lên tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2023 | 7:42:48 AM

Công Phượng, Văn Toàn và Quang Hải đều có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu vào tháng 6/2023.

Công Phượng được HLV Troussier triệu tập.
Công Phượng được HLV Troussier triệu tập.

Theo nguồn tin của VTC News, cả 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Quang Hải (Pau FC), Công Phượng (Yokohama FC) và Văn Toàn (Seoul E-Land) đều có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam. Đây là đợt tập trung quan trọng, hướng đến trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Syria sẽ được tổ chức trên sân Thiên Trường, Nam Định vào ngày 20/6. Trước đó, cuộc đọ sức đáng chú ý giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng vào ngày 15/6.

Dự kiến, Quang Hải là cầu thủ đầu tiên về nước khi mùa giải Ligue 2 sớm khép lại. Tiền vệ sinh năm 1997 không được trọng dụng tại Pau FC. Quang Hải thường xuyên không được đăng kí thi đấu và anh nằm ngoài kế hoạch của HLV Didier Tholot. Tập trung đội tuyển quốc gia và có thể được thi đấu ở những trận đấu không quá căng thẳng là điều rất tốt với Quang Hải lúc này.

Tương tự, Công Phượng đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở J-League 1. Anh hiếm khi được đăng kí thi đấu và gần như không được thi đấu. Tiền đạo quê Nghệ An không cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình của đội bóng này. 

Người xuất ngoại và đang có được dấu ấn tốt là Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo này được đá 8 trận tại K.League 2 kể từ đầu mùa. Chưa có bàn thắng hay đường kiến tạo nào nhưng Văn Toàn đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung sau khi vòng 11 V-League kết thúc. Không chỉ triệu tập các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, nhiều cầu thủ chưa từng lên đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể xuất hiện trong bản danh sách của HLV Troussier.

(Theo VTC)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục