Gundogan ghi cú đúp, Man City đoạt cúp FA trước Man United

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 7:23:16 AM

Manchester City đã lên ngôi vô địch FA Cup sau khi đánh bại Manchester United 2-1 tại sân vận động Wembley. Sky Blues chỉ còn cách cú ăn ba lịch sử đúng một trận thắng nữa.

Thủ thành Man United chỉ kịp chạm tay nhưng không ngăn được bóng vào lưới.
Thủ thành Man United chỉ kịp chạm tay nhưng không ngăn được bóng vào lưới.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã hoàn tất cú đúp quốc nội tại Wembley và có thể trở thành đội thứ hai, sau Man United mùa 1998/1999, giành chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League trong cùng một mùa giải, nếu họ đánh bại Inter Milan để trở thành nhà vô địch châu Âu lần đầu tiên vào ngày 10-6.

Trận chung kết lớn đầu tiên giữa những gã khổng lồ thành Manchester có khởi đầu bùng nổ nhất. Hầu hết trong số 83.000 khán giả vẫn chưa ngồi ấm chỗ thì bóng đã vào lưới khi Gundogan đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup chỉ sau 13 giây. Đó là đợt tấn công đầu tiên của Man City khi Erling Haaland không chiến với Victor Linderlof, bóng rơi trước khu cấm và Ilkay Gundogan băng vào tung quả vô lê cực nhanh từ 18 thước, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân.

Bàn thắng dường như đã thiết lập giai điệu cho các nhà vô địch Premier League. Rodri đánh đầu cận thành vào lưới trước khi Erling Haaland suýt đón được đường chuyền của Gundogan. Man United hầu như không thể vượt qua nửa sân trong nửa giờ đầu tiên, nhưng họ đã có được khoảng thời gian nghỉ cần thiết để đưa trở lại vạch xuất phát.

Cú đánh đầu ngược của Aaron Wan-Bissaka trong vòng cấm Man City đã chạm vào cánh tay của Grealish và trọng tài Paul Tierney phải xem lại VAR. Bất chấp sự phản đối của Man City, Tierney chỉ tay vào chấm 11m, nơi Bruno Fernandes lạnh lùng đánh lừa thủ thành Stefan Ortega để san bằng tỷ số ở phút 33.

Gundogan ghi cú đúp, Man City đoạt cúp FA trước Man United ảnh 4
Bruno Fernandez sút thắng quả 11m.

Màn ăn mừng của cầu thủ người Bồ Đào Nha trước các cổ động viên Man City đã vấp phải vô số đồ vật từ khán đài ném xuống, một trong số đó đã trúng vào người Lindelof. HLV Man City, Pep Guardiola, cũng tỏ ra rất tức giận việc VAR không can thiệp tình huống phút 38 khi Kevin De Bruyne bị Fred phạm lỗi trong vòng cấm và không có quả phạt đền nào được trao.

Nhưng đầu hiệp 2, đội trưởng Man City một lần nữa tung lưới bằng một cú vô lê từ xa. Khi De Bruyne thực hiện quả phạt gần biên phải ở phút 51, Gundogan tách xa đám đông cầu thủ níu chặt nhau trong khu cấm, anh lùi lại chực chờ cú rót bóng ở mép khu cấm và tung quả vô lê, lần này là chân phải. Bóng không quá mạnh nhưng bật đất, vượt qua đùi trung vệ Varane trước khi cuốn vào sát cột gần khiến De Gea không sao phóng mình tới.

Trong quãng thời gian còn lại, Erik Ten Hag tung hết những cầu thủ cao to vào sân để chơi ngón đòn không chiến nhưng họ chẳng thu được gì ngoài quả đánh đầu cận thành của McTominay nhưng Ortega đã kịp đẩy bóng vọt xà ngang.

Sau trận đấu, Bruno Fernandes thừa nhận Man City đã thắng xứng đáng: "Mọi người đều thất vọng. Trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải theo một cách khác, nhưng không thể. Rõ ràng, đó không phải là một mùa giải thành công về tổng thể nhưng đó là một mùa giải tốt.

"Chúng tôi hiểu rằng còn một chặng đường dài phía trước để giành được những danh hiệu lớn hơn.

"Man United đã bắt đầu trận đấu theo một cách thực sự tồi tệ nhưng chúng tôi đã trở lại. Trong hiệp hai, một lần nữa chúng tôi lại nhận bàn thua sớm. Dù tạo ra một số cơ hội có thể ghi bàn nhưng chúng tôi đã không làm được. Cuối cùng, City là người chiến thắng xứng đáng”.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục