Sôi nổi các giải thể thao trong Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà và sản vật Bưởi Đại Minh năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/11/2023 | 2:03:49 PM

YênBái - Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và sản vật bưởi Đại Minh năm 2023, ngày 11 và 12/11, tại huyện Yên Bình đã diễn ra các giải thể thao truyền thống và hiện đại, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Tham gia thi đấu các Giải thể thao truyền thống có gần 300 vận động viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, thi đấu ở 4 bộ môn bao gồm: Bóng chuyền da, cờ tướng, bắn nỏ, đẩy gậy. Đây đều là những môn thể thao có thế mạnh nên huyện luôn quan tâm, bảo tồn, tạo điều kiện phát triển song song với những môn thể thao hiện đại.

 
Các vận động viên tham gia trò chơi đẩy gậy.


Các trận đấu bóng chuyền da diễn ra hết sức kịch tính.

Cùng với đó, tại Ngày hội người dân và du khách còn được trải nghiệm các trò chơi thể thao lần đầu được tổ chức như: thi trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước, xuồng hơi, diễu hành xe mô tô phân khối lớn.

Việc lồng ghép thi đấu các môn thể thao vào Ngày hội đã mang lại hiệu quả tích cực. Bên cạnh việc lan tỏa phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong quần chúng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, các giải đấu cũng như việc trải nghiệm các trò chơi thể thao hiện đại còn góp phần bảo tồn, phát huy những nét văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Yên Bình.


Hấp dẫn thi trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (jetski) tại Ngày hội.

Thanh Chi - Bùi Minh 

Tags Yên Bình bưởi Đại Minh Bóng chuyền da cờ tướng bắn nỏ đẩy gậy

Các tin khác
Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Al Nassr

Pha lập công của Ronaldo vào lưới Al Wehda giúp Al Nassr có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Michael Weiss của Đội tuyển Philippines.

Huấn luyện viên Michael Weiss cho biết việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là lợi thế với các cầu thủ Philippines và ông tự tin Philippines có thể tạo bất ngờ trong trận đấu với Đội tuyển Việt Nam.

Bố của Luis Diaz được thả sau 12 ngày bị bắt cóc

Ông Luis Diaz Sr - bố của ngôi sao CLB bóng đá Liverpool Luis Diaz - đã được thả bình an gần hai tuần sau khi bị một nhóm nổi dậy bắt.

Phạm Văn Mách xuất sắc giành HCV ở hạng cân 55kg tại giải vô địch thể hình và fitness thế giới 2023 diễn ra tại Hàn Quốc

Tại giải vô địch thể hình và fitness thế giới 2023 diễn ra tại thành phố Wonju (Gangwon, Hàn Quốc) hôm 9/11, lực sĩ Phạm Văn Mách đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở hạng cân 55kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục