Ronaldo giành giải thưởng mang tên huyền thoại Maradona

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/1/2024 | 8:20:44 AM

Cristiano Ronaldo đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu cá nhân của mình sau khi vượt qua Erling Haaland hay Kylian Mbappe để giành giải Maradona cho Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm 2023.

Ronaldo là người thứ hai vinh dự được nhận giải Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm mang tên huyền thoại Maradona
Ronaldo là người thứ hai vinh dự được nhận giải Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm mang tên huyền thoại Maradona

Giải thưởng Maradona lấy theo tên của huyền thoại người Argentina là một trong những giải thưởng của Globe Soccer Awards được trao hàng năm tại Dubai, UAE nhằm vinh danh cho Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm.

Ronaldo đã xuất sắc vượt qua Erling Haaland, Kylian Mbappe hay Harry Kane để giành giải thưởng danh giá này, nhờ dẫn đầu số bàn thắng trong năm dương lịch 2023 với 54 bàn sau 59 trận.

Xếp sau Ronaldo là Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (52 bàn sau 53 trận) và Harry Kane của Bayern Munich (52 bàn sau 57 trận), trong khi Erling Haaland của Man City kết thúc năm với 50 bàn sau 60 trận.

Giải thưởng mới nhất của Ronaldo là thành quả của 12 tháng thi đấu đầy nỗ lực của chân sút chuẩn bị bước sang tuổi 39, khi anh đã ghi 34 bàn cho đội bóng đang thách thức chức vô địch Saudi Pro League là Al Nassr.

Globe Soccer Awards bắt đầu trao giải thưởng Maradona, huyền thoại giành World Cup 1986 với tuyển Argentina, từ năm 2021. Người chiến thắng đầu tiên là tiền đạo Robert Lewandowski. Tuy nhiên, năm 2022, giải thưởng này vắng bóng trong danh sách 20 giải thưởng được trao. Ronaldo là người chiến thắng thứ hai.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đang là ứng viên sáng giá cạnh tranh giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ Trung Đông xuất sắc nhất và Cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất tại lễ trao giải Dubai Globe Soccer sẽ diễn ra vào ngày 19/1 tới đây.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Tuyển thủ Việt Nam có chiều cao trung bình thấp nhất Asian Cup 2023

Trong 24 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2023, tuyển thủ Việt Nam có chiều cao trung bình thấp nhất, độ tuổi trung bình trẻ thứ 4 và nằm trong tốp 5 đội có nòng cốt là cầu thủ thi đấu giải quốc nội.

Trọng tài Szymon Marciniak.

Trong cuộc bầu chọn của IFFHS, trọng tài Szymon Marciniak xếp thứ nhất với 175 điểm, tiếp đó là đồng nghiệp người Italy Daniele Orsato với 95 điểm và trọng tài Clement Turpin của Pháp với 64 điểm.

Màn đồng diễn thể dục của hơn 400 học sinh thể hiện khí phách, tinh thần Phù Đổng và ý chí quyết tâm của tuổi trẻ Lục Yên trong phong trào thể dục thể thao

Ngày 4/1, huyện Lục Yên tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X, năm 2024 với chủ đề "Tuổi trẻ Lục Yên khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các vận động viên bóng chuyền nam Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên giành ngôi vô địch.

Chiều 4/1, Ban chỉ đạo tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XI tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ. Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục