Cựu huấn luyện viên tuyển Trung Quốc lĩnh án tù chung thân vì tội tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/2/2024 | 9:20:41 AM

Cựu huấn luyện viên (HLV) tuyển Trung Quốc, Li Tie phải nhận án tù chung thân vì các tội danh đưa hối lộ, tham nhũng.

Li Tie bị kết án tù chung thân
Li Tie bị kết án tù chung thân

Cuộc chiến chống tham nhũng của bóng đá Trung Quốc kéo dài suốt 1 năm qua đang đi đến hồi kết khi các nhân vật quan trọng nhất bị kết án. Theo tiết lộ của phóng viên nổi tiếng Ran Xiongfei, cựu HLV tuyển Trung Quốc Li Tie, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc Du Zhaocai và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan đều lĩnh án nặng.

Chen Xuyuan tham nhũng hơn 80 triệu nhân dân tệ (tương đương 273 tỷ đồng) và bị kết án sơ thẩm 15 năm tù. Chen Xuyuan sinh năm 1956 (67 tuổi). Nếu hoàn thành án tù, ông sẽ tự do khi 82 tuổi. Vì vậy, không ít người cho rằng án phạt này không khác gì tù chung thân với vị quan chức nổi tiếng bóng đá Trung Quốc này.

Trong khi đó, Du Zhaocai nhận án 13 năm tù, ít hơn Chen Xuyuan 2 năm cho dù tội không nhẹ hơn. Cánh truyền thông Trung Quốc mô tả các tội lỗi của Du Zhaocai với thể thao và bóng đá nước này bằng từ "gây sốc”. Chính Du Zhaocai là người đứng sau Li Tie, giúp cựu HLV này làm mưa làm gió ở giải vô địch quốc gia cũng như đội tuyển Trung Quốc.

Cuối cùng, Li Tie phải nhận án tù chung thân cho dù mức độ tham nhũng thấp hơn Du Zhaocai và Chen Xuyuan. Trước đó, Li Tie bị kết tội đưa hối lộ, mua bán tỷ số và tham nhũng khi làm HLV các CLB và đội tuyển Trung Quốc.

Ran Xiongfei cho biết Li Tie rất thất vọng với phán quyết của tòa án và quyết định nộp đơn kháng án. Không những vậy, cựu cầu thủ Everton còn thay đổi lời khai để cố cứu vãn tình hình.

Theo nhận định của Ran Xiongfei, Li Tie tưởng rằng có người sẽ "cứu” mình nhưng điều đó không xảy ra. Sau khi bị kết án tù chung thân, Li Tie buộc phải đấu tranh thay đổi tình hình.
(Theo TPO)

Các tin khác
AC Milan vào vòng 1/8 Europa League.

AC Milan, AS Roma, Freiburg, Sporting CP, Benfica, Qarabag, Sparta Prague và Marseille là những đội vượt qua vòng play-off để thẳng tiến vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Đền Đông Cuông xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 21/2 (tức 12 tháng Giêng), tại Đền Đông Cuông – thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao truyền thống sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương theo dõi, cổ vũ.

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tới Đức thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024.

Sau chặng bay kéo dài gần 5 tiếng từ Ai Cập tới Đức, chiều 20/2, những gương mặt mới của thể dục dụng cụ Việt Nam gồm Nguyễn Văn Khánh Phong, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Văn Vỹ Lương, Trịnh Hải Khang đã có mặt ở Berlin, chuẩn bị hành trình thi đấu tiếp theo tại Cottbus (Đức) với mục tiêu vào chung kết giải World Cup thể dục dụng cụ, giành những tấm vé đến Olympic Paris 2024.

Các cầu thủ đội tuyển U20 nữ Việt Nam đấu tập với đội U15 Viettel.

Nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho Vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 3-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã quyết định sẽ đưa 25 cầu thủ (nhiều hơn 2 cầu thủ), so với danh sách đăng ký thi đấu chính thức của giải đấu tới Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục