Nghĩa Lộ khai mạc giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/4/2024 | 3:11:35 PM

YênBái - Ngày 29/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Tập đoàn APEC tổ chức khai mạc giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội.

Các nài ngựa đua tranh quyết liệt tại Giải.
Các nài ngựa đua tranh quyết liệt tại Giải.

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò có 64 nài ngựa tham gia thi đấu đến từ 5 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Yên Bái. Giải đua diễn ra trong thời gian 2 ngày. Ngày thứ nhất (29/4) là vòng lượt đấu loại các nài ngựa. Ngày mai (30/4), các tay đua sẽ tham gia vòng  chung kết, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các nài ngựa đạt thành tích xuất sắc nhất.

Từ bao đời nay, người dân vùng cao nuôi ngựa, thuần dưỡng ngựa để phục vụ cho nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế của cộng đồng, thì nay khi có cơ hội so tài, những con ngựa tốt nhất đã được thể hiện mạnh mẽ trên từng cung đường đua. 
 
Vì là người bạn đồng hành thân thiết nên khi nét độc đáo của giải đua là các nài ngựa không cần yên, không cần bàn đạp như ngựa đua chuyên nghiệp. Thay vào đó, họ buộc ngựa bằng dây thừng bện, tay cầm dây cương vừa điều khiển vừa giữ thăng bằng. 

Sức nóng của giải đua càng tăng lên khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, 64 ngựa đua cùng tranh tài đem đến cho khán giả những phút giây nghẹt thở vì sự kịch tính với những pha bứt tốc giành giật nhau từng mét, căng thẳng và hồi hộp đồng thời thể hiện sự phối hợp ăn ý giữa chủ và ngựa càng tạo sự hứng thú.

Cũng tại Lễ khai mạc Giải, Tập đoàn APEC đã tặng quà cho các học sinh nghèo có thành tích xuất sắc và trao tặng tủ sách "Chắp cánh ước mơ - đồng hành cùng Nghĩa Lộ" cho các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò là sân chơi sôi động nhằm tái hiện nét văn hóa di sản của địa phương. Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2024, Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò được tổ chức. Số nài ngựa tham gia Giải lần 2 đã gấp đôi số 32 nài ngựa tham gia lần 1 tại Giải đua ngựa đầu xuân Shanrila Mường Lò tổ chức đầu năm nay. Thông qua Giải đua này, hi vọng sẽ có thêm nhiều nài ngựa tiếp tục cùng tham gia tranh tài trong mùa sau để âm thanh tiếng vó ngựa phi sẽ góp phần tăng thêm sức hấp dẫn du lịch cho thị xã Nghĩa Lộ.

Bùi Minh

Tags đua ngựa Nghĩa Lộ Shanrila Mường Lò thị xã lễ hội nài ngựa

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục