Bộ VHTTDL hướng dẫn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2024 | 3:03:39 PM

Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành văn bản số 2229/HD-BVHTTDL hướng dẫn các địa phương triển khai công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026.

Bộ VHTTDL ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026
Bộ VHTTDL ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026

Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc (gọi tắt là Đại hội) là sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất ở nước ta được tổ chức 4 năm/1 lần theo 3 cấp: cấp xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã); cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (cấp huyện); cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp tỉnh).

Thông qua tổ chức Đại hội góp phần thực hiện ngày càng hiệu quả hơn Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Để công tác tổ chức Đại hội đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Bộ VHTTDL đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương triển khai công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026.

Theo Hướng dẫn, Đại hội Thể dục thể thao cấp xã sẽ tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên, cấp huyện tổ chức thi đấu từ 10 môn thể thao trở lên, trong đó có các môn Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn… các môn võ và các môn thể thao được nhân dân yêu thích, các môn thể thao dân tộc và trò chơi vận động dân gian phù hợp truyền thống của địa phương.

Đối với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số không có điều kiện tổ chức riêng thì có thể tổ chức theo cụm xã, cần lựa chọn địa điểm tổ chức cho phù hợp để tiện cho việc đi lại của nhân dân.

Đối với các huyện đặc thù không có đơn vị hành chính cấp xã, tùy điều kiện cụ thể tổ chức từ 8 môn thể thao trở lên, tập trung vào các môn thể thao được nhân dân yêu thích phù hợp truyền thống của địa phương.

Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện sẽ tổ chức thi đấu từ 10 môn thể thao trở lên, trong đó có các môn Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn... các môn võ và các môn thể thao được nhân dân yêu thích.

(Theo Tổ quốc)

Các tin khác
Courtois phải làm khán giả ở EURO 2024.

Thủ môn Thibaut Courtois không có tên trong danh sách 25 cầu thủ đội tuyển (ĐT) Bỉ tham dự EURO 2024.

Super League sẽ ra đời là sân chơi của những ông lớn của bóng đá châu Âu và ăn chia không bị thiệt thòi?

Tòa án ECJ lệnh FIFA và UEFA chấm dứt lạm quyền và đi quá xa luật của EU.

Thành viên câu lạc bộ Fiorentina luyện tập cho trận chung kết giải UEFA Europa Conference League.

Khoảng 5.000 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh thủ đô Athens của Hy Lạp vào ngày 29/5 để chuẩn bị cho trận chung kết giải UEFA Europa Conference League giữa câu lạc bộ Olympiakos và câu lạc bộ Fiorentina.

HLV Enzo Maresca là chọn lựa hợp lý theo đánh giá của Ban lãnh đạo Chelsea.

Câu lạc bộ Leicester cho phép Chelsea nói chuyện với HLV trưởng Enzo Maresca của họ về việc kế nhiệm Mauricio Pochettino tại sân Stamford Bridge để sớm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục