Kỳ tích Olympic: Vận động viên bị ung thư giành huy chương lịch sử

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2024 | 3:25:42 PM

Nữ võ sĩ Chen Nien Chin, người trải qua 8 đợt hóa trị chữa bệnh ung thư, chắc chắn có huy chương ở Olympic 2024.

Chen Nien Chin bật khóc sau khi vào bán kết nội dung 66kg ở môn quyền anh. Cô đã chiến thắng ung thư và giờ đây đang hướng tới tấm HCV lịch sử ở Olympic
Chen Nien Chin bật khóc sau khi vào bán kết nội dung 66kg ở môn quyền anh. Cô đã chiến thắng ung thư và giờ đây đang hướng tới tấm HCV lịch sử ở Olympic

Chen Nien Chin là võ sĩ đặc biệt ở Olympic 2024. Cô đã trải qua 8 đợt hóa trị chữa bệnh ung thư sau khi bị chẩn đoán có khối u lympho vào năm 2019. Sự trở lại sàn đấu của Chen Nien Chin đã là kỳ tích.

Thế nhưng, ở Olympic 2024, cô còn khiến tất cả kinh ngạc khi chắc chắn có huy chương sau khi lọt vào bán kết nội dung quyền anh 66kg nữ. Ở vòng tứ kết, VĐV của Đài Bắc Trung Hoa đã đánh bại đối thủ Navbakhor Khamidova để lọt vào bán kết.

Giờ đây, ít nhất Chen Nien Chin đã có tấm huy chương đồng. Đây là tấm huy chương lịch sử với Đài Bắc Trung Hoa. Năm 2016, Chen Nien Chin cũng là VĐV quyền anh đầu tiên của Đài Bắc Trung Hoa tham dự đấu trường Olympic nhưng cô đã thất bại trước Iaroslava Iakushina của Nga.

Năm 2018, sự nghiệp của Chen Nien Chin thăng tiến khi cô giành HCV ở giải vô địch quyền anh thế giới AIBA hạng bán trung. Tuy nhiên, tới năm 2019, tai họa ập đến với nữ võ sĩ này khi cô mắc ung thư.

Tham vọng của Chen Nien Chin không chỉ là giành tấm huy chương ở Olympic. Thay vào đó, cô muốn giành HCV. Nữ võ sĩ này tuyên bố: "Mục tiêu của tôi là giành HCV". Báo giới đã gọi Chen Nien Chin là nữ chiến binh. Thật tuyệt vời nếu như cô đã làm nên lịch sử với tấm HCV ở Olympic 2024.

Đối thủ của Chen Nien Chin ở vòng bán kết nội dung 66kg quyền anh nữ là Yang Liu của Trung Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 7/8.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Pháp ngược dòng thắng Ai Cập 3-1.

Pháp và Tây Ban Nha thắng bán kết trước lần lượt Ai Cập và Morocco, giành vé vào chung kết nội dung bóng đá nam Olympic 2024.

Các tuyển thủ bơi Trung Quốc ăn mừng chiến thắng ở nội dung 4x100m nam Olympic 2024.

Trung Quốc gây bất ngờ khi giành Huy chương vàng tiếp sức hỗn hợp 4x100 nam tại Olympic Paris 2024, khiến Mỹ lần đầu không thắng nội dung này tại một kỳ Thế vận hội.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà trên sân vận động.

Một sân vận động tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt kỷ lục Guinness thế giới về số lượng tấm pin mặt trời lắp đặt trên mái.

Carlos Yulo giành HCV thứ 2 ở Olympic Paris.

Carlos Yulo giành Huy chương vàng (HCV) thứ 2 ở Olympic Paris tại môn TDDC, qua đó đi vào lịch sử thể thao Đông Nam Á với tư cách VĐV đầu tiên của khu vực giành 2 HCV ở 1 kỳ Thế vận hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục