HLV Kim Sang-sik tiếc vì không thể thắng Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/9/2024 | 11:18:52 PM

Muốn thắng Thái Lan để làm món tặng người dân vùng lũ bão, HLV Kim Sang-sik cảm thấy day dứt sau khi thua ngược 1-2 ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, tối 10/9.

HLV Kim Sang-sik đứng ngoài đường biên chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tối 10/9/2024.
HLV Kim Sang-sik đứng ngoài đường biên chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu Thái Lan trên sân Mỹ Đình, tối 10/9/2024.

"Tôi rất muốn thắng trận này, nhưng không được. Trên tư cách HLV trưởng, tôi chưa thể hài lòng", HLV Kim nói. "Cơn bão Yagi đã đem nhiều khó khăn cho người dân Việt Nam. Tôi muốn đội tuyển dành chiến thắng để làm món quà tinh thần cho họ, nhưng rất tiếc là không làm được".

Sau hai trận tại giải giao hữu trên sân Mỹ Đình, Việt Nam không giành điểm nào. Ở trận trước, chủ nhà thảm bại 0-3 trước Nga. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc tin rằng hai trận đấu này là kinh nghiệm tốt giúp cầu thủ phát triển thể lực, tinh thần và chiến thuật cho AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Tương tự trận đấu với Nga, HLV Kim cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì không thể giành chiến thắng.

Vào trận với những mục tiêu khác nhau, Việt Nam và Thái Lan đều tỏ vẻ thăm giò khi nhập cuộc. Trong những phút đầu, đội khách cầm bóng nhỉnh hơn, chủ động đẩy cao đội hình nhưng không làm khó được chủ nhà. Gần 20 phút đầu, đôi bên không tạo được cơ hội đáng kể nào.

Phút 21, Việt Nam bất ngờ vượt lên, nhờ pha thoát vào cấm địa và dứt điểm nỗ lực của Nguyễn Tiến Linh dù bị kèm chặt. Nhưng chỉ năm phút sau, Ekanit treo bóng cho Patrik Gustavsson đánh đầu về cột hai, tạo điều kiện cho Suphanat kết thúc ở cự ly gần gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan. Phút 40, Nguyễn Phong Hồng Duy phá trượt, vô tình thành đường chuyền cho Patrik Gustavsson. Sau hai cú sút liên tiếp, tiền đạo Thái lai Thụy Điển cũng ghi được bàn, nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp hai, Việt Nam đẩy mạnh tấn công, tạo không ít cơ hội nhưng đều hỏng ăn. Đáng kể là các pha bỏ lỡ của Phan Văn Đức, Hồng Duy và đặc biệt là cú sút dội xà của Nguyễn Hoàng Đức.

Theo HLV Kim, trận này đội tuyển đã thi đấu đúng với yêu cầu của ban huấn luyện, nhưng có nhiều tình huống không thể lường trước, chủ yếu do thiếu thông tin về đối thủ. Ở giải này, mỗi đội đáng ra thi đấu hai trận, nhưng do ảnh hưởng của bão, trận Thái Lan và Nga hôm 7/9 phải hủy bỏ.

Ngoài ra, ông cũng chỉ ra nguyên nhân thất bại là thể trạng của cầu thủ Việt Nam. "Trong đợt tập trung hồi tháng 6, các cầu thủ vừa thi đấu V-League nên đạt thể trạng hoàn hảo, có thể thi đấu 90 phút. Còn hiện tại, các cầu thủ không thể thi đấu hết sức", ông nói, thêm rằng các cầu thủ Việt Nam cần rèn luyện thêm, tập luyện thêm để có thể ngang bằng với Thái Lan về mặt hình thể.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ trong Lễ bế mạc Paralympic Paris 2024.

Sau bài hát “Tôi đến để nói với bạn rằng tôi sẽ rời đi” của nhạc sĩ Serge Gainsbourg do ca sĩ Amadou và Mariam trình bày, 6 VĐV khuyết tật gồm Frédéric Villeroux (bóng đá), Charles Noakes (cầu lông), Ugo Didier (bơi lội), Gloria Agblemagnon (điền kinh), Mathieu Bosredon và Aurélie Aubert (bi sắt) là những người rước đuốc cuối cùng lên khán đài của sân vận động Stade de France.

Các VĐV Yuan Weiyi (giữa), Guo Jincheng (phải) và Wang Lichao của Trung Quốc giành Huy chương Vàng, Bạc và Đồng nội dung bơi ngửa 50m hạng S5 nam tại Paralympic Paris 2024, Pháp, ngày 3/9/2024.

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Paralympic Paris 2024, tính đến 4h00 ngày 7/9 (giờ Hà Nội), đoàn thể thao người khuyết tật Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí số 1 với 83 Huy chương Vàng (HCV), 64 Huy chương Bạc (HCB) và 41 Huy chương Đồng (HCĐ); tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 là Vương quốc Anh với 42 HCV, 34 HCB và 24 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Mỹ vẫn đứng ở vị trí thứ 3.

VFF thay đổi lịch thi đấu VCK U15 Quốc gia 2024.

VFF vừa ra thông báo thay đổi lịch thi đấu giải U15 Quốc gia - cúp Acecook 2024 vì ảnh hưởng xấu của thời tiết.

Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh trao thưởng cho VĐV Lê Văn Công.

Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương đồng (HCĐ) hạng 49kg nam môn cử tạ tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng 50 triệu đồng cho đô cử quê Hà Tĩnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục