Tác giả "Bàn tay của chúa"... an ủi người Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Trong chuyến thăm nước Anh kéo dài 4 ngày, nhằm xoa dịu cơn giận kéo dài của các CĐV xứ sở xương mù bởi bàn thắng được thực hiện từ "Bàn tay của Chúa", Diego Maradona đã phát biểu: "Nếu tôi có thể xin lỗi và quay ngược thời gian để thay đổi lịch sử thì tôi sẽ làm...".

Tác phẩm
Tác phẩm "Bàn tay của Chúa".

Phát biểu trên tờ The Sun, tác giả của cú đúp trong trận thắng ĐT Anh 2-1 hơn 20 năm về trước (tại tứ kết World Cup 1986), nói rằng, nếu thời gian có thể trở lại và "thay đổi được lịch sử" thì Diego Maradona sẽ đưa ra lời xin lỗi.

Bàn mở tỉ số của Maradona trong trận tứ kết năm đó được ngôi sao của ĐT Argentina ghi bằng cách nhảy lên dùng tay đưa bóng vào lưới thủ môn Peter Shilton mà không bị các trọng tài phát hiện. 

Sau này, pha làm bàn đã trở nên rất nổi tiếng khi Maradona tự hào coi đó là "bàn thắng được thực hiện bởi tay của Chúa". Câu nói tinh quái của "cậu bé vàng" như đổ thêm dầu vào tâm trạng tức giận của các CĐV Anh

Song, những tranh cãi xung quanh "Bàn tay của Chúa" không thể kéo dài được lâu. Một phần bởi cũng trong trận đấu đó, Maradona còn tạo nên một "kiệt tác để đời" khác.

Một mình "Cậu bé vàng" đã dẫn bóng từ giữa sân, dũng mãnh vượt qua 5 cầu thủ trước khi buộc thủ môn Shilton lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Đây chính là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử các kì World Cup.

Dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Maradona, Argentina tiếp tục tiến vào đến trận chung kết và đánh bại Tây Đức với tỉ số 3-2 để lần thứ hai đăng quang cúp vàng tại một kì World Cup.

Tuy nhiên, trong chuyến thăm nước Anh 4 ngày, thông qua người phiên dịch của The Sun, Maradona bất ngờ phát biểu: "Nếu tôi có thể xin lỗi và quay ngược thời gian để thay đổi lịch sử thì tôi sẽ làm.

Nhưng dù sao, đó vẫn là một bàn thắng. Argentina đã trở thành nhà VĐTG và tôi là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Tôi chẳng thể nào thay đổi được lịch sử đó. Tất cả những gì tôi có thể làm lúc này là tiếp tục sống cùng câu chuyện đã và đang diễn ra".

Vẫn trong cuộc phỏng vấn, Maradona còn tiết lộ đang tìm kiếm một công việc liên quan đến bóng đá tại xứ sở sương mù. Nhưng huyền thoại này khẳng định chưa liên hệ với bất kì một CLB nào.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục