Những cái “nhất” vòng 24 Ngoại hạng Anh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Chưa bao giờ bóng đá xứ sương mù lại nhiều cảm xúc hơn những trận đấu của vòng 24 Premier League. Nếu như MU, Arsenal, hay Chelsea đều củng cố vị thế của mình trên bảng xếp hạng thì “Người anh cả” Liverpool lại gây thất vọng nặng nề khi thúc thủ trước West Ham và rơi xuống vị trí thứ 7.

Trận đấu hay nhất
Arsenal - Newcastle

“Pháo thủ” thành London vẫn khẳng định sức mạnh tiến công hàng đầu Premier League ngay cả khi không còn Thierry Henry. Và những chú “Chích chòe” Newcastle, dù có “sếp mới” Kevin Keegan, cũng không thể tránh khỏi thất bại trước những đứa trẻ nhà Wenger với 3 bàn trắng.

Emmanuel Adebayor là người mở tỉ số ở phút 40. Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Mathieu Flamini nâng cách biệt lên 2-0 ở phút 72, và chỉ 8 phút sau, Cesc Fabregas ấn định chiến thắng tuyệt đối 3-0 cho Pháo thủ.

Cầu thủ xuất sắc nhất
Cristiano Ronaldo

Nhìn vào cách mà Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới Portsmouth hôm thứ Tư người ta mới hiểu tại sao anh đang là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá thế giới, được các “đại gia” không tiếc tiền săn đón, và được Ngài Alex níu giữ bằng mọi giá.

Chỉ trong 13 phút đầu tiên của trận đấu, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đủ thời gian để giúp “Quỷ đỏ” Manchester…ăn tươi nuốt sống Portsmouth tội nghiệp, và nâng tổng số bàn thắng đóng góp cho MU trong mùa giải năm nay lên con số 19. Hai bàn thắng của Ronaldo, và chiến thắng 2-0 cho Manchester.

Pha ghi bàn “tuyệt” nhất
Cristiano Ronaldo

Nếu bàn thắng của Mathieu Flamini khiến người đồng đội Emmanuel Adebayor phải…quỳ xuống mà nể phục thì giá trị trong “tuyệt phẩm” của Ronaldo còn hơn gấp nhiều lần.

Cú sút “mu lai má” của tiền vệ người Bồ Đào Nha từ khoảng cách 25m bay theo một quỹ đạo mà David James còn chưa tưởng tượng được. Bóng lượn qua hàng rào rồi nhằm thẳng góc chữ A và tung lưới khung thành cựu thủ môn tuyển Anh. Phía trên khán đài vang lên “Ronaldo, Ronaldo, Ronaldo!”.

Lỗi ngớ ngẩn nhất
Jamie Carragher

Pha “lóng ngóng” của trung vệ kì cựu Carragher với cựu cầu thủ Arsenal Freddie Ljungberg đã tặng cho West Ham một quả penalty quý giá. Tất nhiên, Mark Noble đã không phạm sai lầm nào để hạ gục Jose Reina từ chấm 11m. Thất bại 0-1 đã đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như cuộc đua của “Lữ đoàn đỏ” với tam đại gia MU-Arsenal-Chelsea ngày càng trở nên xa vời.

(Theo VIT)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục