HLV ĐT Anh Capello "bỏ rơi" Beckham

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Cơ hội để Beckham lần thứ 100 khoác áo "Tam sư" chưa biết đến bao giờ sẽ trở thành hiện thực, bởi anh vừa bị Fabio Capello loại khỏi danh sách sơ bộ ĐT Anh trong đợt tập trung đầu tiên dưới triều đại HLV người Italia.

Ngay sau quyết định không triệu tập cựu đội trưởng ĐT Anh tham gia vào trận giao hữu với Thuỵ Sỹ diễn ra vào giữa tuần tới, "Don Fabio" vẫn để ngỏ cánh cửa khả năng cho David Beckham, nếu chàng tiền vệ này đạt phong độ tốt khi giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu trở lại.

"Tôi biết mình cần phải có nhiều cuộc thảo luận về trường hợp của Beckham. Khi gọi điện cho anh ta mới đây, tôi đã khuyên nhủ Becks và khẳng định, anh vẫn nằm trong kế hoạch ở tương lai.

Nếu Beckham được chơi bóng thường xuyên trên đất Mỹ và đạt phong độ cao, tôi sẵn sàng dành cho anh một suất trên tuyển" - HLV Capello giải thích.

Chỉ cần thêm một lần khoác áo "Tam sư", Beckham sẽ trở thành cầu thủ người Anh thứ 5 vươn tới cột mốc 100 lần khoác áo ĐT, sau Peter Shilton (125 trận), Bobby Moore (108 trận), Bobby Charlton (106 trận) và Billy Wright (105 trận).

Thời gian vừa qua, trong lúc mùa giải MLS đã kết thúc, Beckham đã xin được tập luyện cùng các học trò HLV Arsene Wenger trên sân tập London Colney ở thủ đô nước Anh.

Thay vì chọn cựu tiền vệ M.U và Real Madrid, Fabio Capello đã đặt niềm tin vào 2 tiền vệ chạy cánh phải thuần tuý khác đang thi đấu rất tốt là Shaun Wright-Phillips (Chelsea) và David Bentley (Blackburn).

Trước đây, sau khi giã từ chiếc băng đội trưởng sau VCK World Cup 2006, Beckham cũng không được Steve McClaren triệu tập trở lại ngay lập tức mà phải chờ đợi đến tận đầu năm 2007.

Sau hơn 1 tháng liên tục theo dõi các trận đấu ở giải Ngoại hạng, League Cup và FA Cup, "Don Fabio" đã điền tên 2 nhân tố mới toanh ở Villa Park là chân sút trẻ Gabriel Agbonlahor và trung vệ Curtis Davies.

Agbonlahor được "thăng cấp" từ U-21 lên ĐT Anh, bởi anh đã chơi tốt kể từ đầu mùa, ghi 7 bàn trong 24 trận tại Premiership, góp công lớn giúp Aston Villa đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Bên cạnh đó, do sa sút trong màu áo Tottenham nên thủ thành Paul Robinson cũng không được triệu tập đợt này.

(Theo Tin Tức)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục