Chelsea - Liverpool, hiện tại dẫn lối niềm vui

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/2/2008 | 12:00:00 AM

Uy danh của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh, tài thao lược của Rafa Benitez hay sự tự ái của đại gia đang thất thế dù lớn đến mấy cũng khó có thể giúp Liverpool tránh khỏi kết cục không vui, khi ghé thăm Chelsea ở Ngoại hạng tối 10/2.

Tính từ đầu mùa đến nay, Liverpool mới để thua ba trận (duy nhất Arsenal, với một trận thua, là đội có số lần thất bại ít hơn họ). Đội bóng của HLV Rafa Benitez cũng mới chỉ phải nhận 17 bàn thua mùa này (trung bình 127 phút mới để đối phương phá lưới một lần). Về khoản này, họ cũng chỉ đứng sau mỗi MU (mới phải nhận 12 bàn thua) và Chelsea (17).

Vòng 26(giờ Hà Nội)

Ngoài ra, "Lữ đoàn đỏ" còn là đội có thành tích sân khách tốt thứ ba ở Premier League mùa này với 22 điểm kiếm được, chỉ sau thành tích của Chelsea (26 điểm) và Arsenal (25). Họ thậm chí đang là đội phải nhận ít bàn thua nhất trên sân khách (8 bàn trong 12 chuyến xa nhà).

Tuy nhiên, những con số ấy vẫn không đủ để che lấp đi thực tế: Liverpool hiện là đội gây nhiều thất vọng nhất nhóm Tứ đại gia Premier League năm nay. Chỉ riêng việc liên tục bị hất khỏi top bốn đội đầu bảng cũng đủ để nói lên điều đó. Và xét cho cùng, đó là hệ quả tất yếu của thành tích kém cỏi mà "Lữ đoàn đỏ" thể hiện thời gian qua khi hòa bốn và thua một trong năm trận Premier League gần đây. Đội bóng áo đỏ do đó bị đẩy xuống thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 17 điểm thua kém đội đầu bảng Arsenal.

Trái với đối thủ trực tiếp tối nay, Chelsea những ngày tháng dưới triều đại Avram Grant lại đang thi đấu tốt - ít nhất là về mặt thành tích. Trong 19 trận Premier League được điều khiển dưới tay nhà cầm quân người Israel, Chelsea thắng 13 (đạt 68 %), kiếm được tổng cộng 43 trong 57 điểm có thể (đạt 75%).

Nếu tính rộng ra, Chelsea còn tỏ ra đáng sợ hơn nữa. Trong 13 trận gần đây trên các đấu trường họ hoàn toàn bất bại, mới chỉ thua một lần duy nhất trong 30 trận nếu tính cả ở Ngoại hạng và các mặt trận đấu Cup. Bất chấp những bất ổn trong nội bộ, "The Blues" cũng đã thắng đến 16 trận Premier League; chỉ MU và Arsenal vượt họ về khoản này (cùng 18).

Đại gia thành London mới đánh rơi 21 điểm, cũng chỉ hai đội đang xếp trên có tích cực hơn họ về khía cạnh này (MU mất 17 điểm, trong khi của Arsenal là 15). Mùa này, Chelsea cũng mới để thủng lưới 17 lần, tức là, trung bình cứ 132 phút mới phải nhận một bàn thua (chỉ MU mới có con số ấn tượng hơn họ với 12 bàn thua).

Tại Ngoại hạng, Chelsea thắng 10 trong tổng số 11 trận Premier League diễn ra trên sân nhà gặp Liverpool, trong đó có ba trận gần đây nhất. Ngược lại, đội bóng đến từ vùng Merseyside mới chỉ kiếm được một điểm duy nhất trong tổng số 33 điểm có thể khi đến làm khách sân Stamford Bridge, tính từ đầu năm 2004.

Riêng từ mùa giải 2004-2005, Chelsea và Liverpool đã có cả thảy 17 lần gặp nhau. Đội bóng áo xanh thắng thắng 8, trong khi con số tương ứng của Liverpool chỉ là 5. Mùa này, họ cũng kịp gặp nhau hai lần. Đầu tiên là trận hòa 1-1 ở Ngoại hạng, diễn ra tại Anfield. Sau đó, Chelsea giành chiến thắng 2-0 khi hai đội gặp nhau ở tứ kết Cup Liên đoàn diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Điều không hay nữa cho Liverpool lúc này là vấn đề nhân sự. Trong khi Chelsea đang quen và vẫn thành công khi thiếu vắng một số trụ cột như Drogba, Terry... vì nhiều lý do thì "Lữ đoàn đỏ" tối nay gần như chắc chắn không có sự phục vụ của Fernando Torres, Andriy Voronin, Fabio Aurelio, Alvaro Arbeloa và Daniel Agger (đều vì chấn thương). Xabi Alonso thì bị treo giò, còn khả năng ra sân của Ryan Babel cũng không chắc chắn do mới dính chấn thương mắt cá.

Dự đoán kết quả: Chelsea 2-0 Liverpool

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Cech, Belletti, Carvalho, Alex, Ashley Cole, Makelele, Wright-Phillips, Ballack, Malouda, Joe Cole, Anelka.

Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Skrtel, Finnan, Pennant, Gerrard, Mascherano, Benayoun, Crouch, Kuyt.

Không những vậy, một chiến thắng là điều mà hơn bao giờ hết những người MU đang mong mỏi - như một cách đẹp nhất để khép lại một tuần lễ tưởng niệm 50 năm vụ nổ máy bay ở Munich - sự kiện cướp đi mạng sống của 23 người, trong đó có 8 tài năng và ba quan chức MU.

Do Wayne Rooney bị treo giò (hậu vệ trái Patrice Evra cũng vắng mặt vì lý do này), trong khi Louis Saha chưa lành chấn thương nên HLV Alex Ferguson nhiều khả năng sẽ trao cho chân sút 17 tuổi Danny Welbeck cơ hội ra mắt khá giả nhà ở đội hình một. Tân binh Benjani Mwaruwari nhiều khả năng cũng có trận đấu đầu tiên cho Man City, sau khi chuyển đến từ Portsmouth. Tuy nhiên, hai ngôi sao quan trọng của đội khách là tiền vệ Elano và hậu vệ Vedran Corluka lại không thể góp mặt, đều vì treo giò.

Dự đoán kết quả: MU 3-0 Man City

Đội hình xuất phát dự kiến:

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Scholes, Anderson, Nani, Giggs, Tevez.

Man City:
Hart, Jihai, Dunne, Richards, Ball, Ireland, Hamann, Gelson, Petrov, Mpenza, Benjani Mwaruwari.

Ngoại hạng Anh 2007-2008

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục