Ai Cập vô địch châu Phi lần thứ sáu

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/2/2008 | 12:00:00 AM

Đội tuyển Ai Cập đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Phi sau khi đánh bại đội tuyển Cameroon 1-0 trong trận chung kết cách đây ít giờ. Đây cũng là danh hiệu thứ sáu và là kỷ lục mà đội tuyển Ai Cập đạt được trong lịch sử giải vô địch châu Phi.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Mohamed Aboutrika ghi ở phút 77 sau đường chuyền của Mohamed Zidan tận dụng sai lầm của hậu vệ đội Cameroon R. Song.

Ai Cậpxứng đáng chiến thắng khi họ là những người chơi hay hơn. Hàng tiền đạo Ai Cập tỏ ra sắc bén trong các đợt tiến công, trong khi hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, vô hiệu được các chân sút của đối phương.

Tiền đạo lừng danh Samuel Eto'o của Cameroon bị kèm khá chặt nên không thể hiện được bản năng ghi bàn. Trung vệ đội trưởng R. Song trong một pha bóng chủ quan đã để mất bóng khiến Cameroon phải nhận bàn thua đáng tiếc.

Sau trận đấu, người ghi bàn thắng mang lại chiếc cúp vô địch cho đội tuyển Ai Cập M. Aboutrika phát biểu : “Cảm giác thật tuyệt vời khi ghi được bàn thắng cho đội tuyển bởi vì chúng tôi đã làm tất cả để mang lại niềm vui cho người dân Ai Cập. Khi bạn ghi bàn thắng quyết định cho đội tuyển, bạn sẽ có cảm giác khác khi ghi bàn cho câu lạc bộ. Đây là ngày hạnh phúc nhất của đời tôi”.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục