Arsenal đào sâu cách biệt với MU

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2008 | 12:00:00 AM

Không thật thuyết phục nhưng chiến thắng 2-0 trước Blackburn tối 11/2 cũng đủ giúp "Pháo thủ" thành London nới rộng khoảng cách với đại kình địch MU lên thành 5 điểm.

Chỉ với những khoảnh khắc loé sáng nhất định cũng đủ để Arsenal có được chiến thắng tối 11/2.
Chỉ với những khoảnh khắc loé sáng nhất định cũng đủ để Arsenal có được chiến thắng tối 11/2.

Việc MU bất ngờ thất thủ 1-2 trong trận đấu với Man City diễn ra một ngày trước thực sự là liều thuốc kích thích tinh thần vô cùng lớn với Arsenal. Bởi, bất chấp kết quả trong trận gặp Blackburn thế nào, họ vẫn sẽ ở lại ngôi đầu sau vòng đấu này. Một chiến thắng để tạo thêm khoảng cách với "Quỷ đỏ" thành Manchester tất nhiên lại càng tốt.

Bảng điểm / Lịch đấu

Với tinh thần thoải mái ấy, cộng với lợi thế sân nhà và lực lượng toàn vẹn, đại gia thành London dễ dàng nhập trận mạnh mẽ và nhanh chóng tạo ra sân chơi riêng. Thế trận và cơ hội hoàn toàn nằm trong tay "Pháo thủ", với những pha lên bóng thần tốc của Sagna bên cánh phải, những tình huống xử lý hiệu quả mà tinh tế thường thấy của Flamini, Eduardo hay Fabregas... Trong quãng 20 phút đầu tiên, họ không cho Blackburn lấy một chút không gian nào để thở.

Và phần thưởng xứng đáng cho những gì đội chủ sân Emirates tạo ra trong quãng thời gian này đến ngay ở phút thứ tư. Từ quả đá phạt góc của Eduardo bên cánh phải, Senderos chạy chỗ khôn ngoan rồi bật cao lắc đầu đưa bóng vào khung thành Blackburn, mở tỷ số 1-0 cho Arsenal. Bàn thắng sớm như mồi thêm lửa vào "thùng thuốc súng" Arsenal giúp họ tiếp tục cầm trịch thế trận. Nếu Flamini sắc hơn một chút khi thoát xuống dứt điểm trong thế đối diện với thủ thành Friedel phút 23, đội chủ nhà hẳn đã được bàn nhân đôi cách biệt.

Và khi đó, các CĐV áo đỏ trắng hẳn cũng không phải trải qua nửa cuối hiệp một trong tâm trạng phấp phỏng lo âu. Bởi, đó là quãng thời gian Arsenal bất ngờ chơi chùng xuống thấp, tạo cơ hội cho Blackburn trỗi dậy mạnh mẽ. Nếu Santa Cruz nhanh hơn trong tình huống băng vào đón đường chuyền của Emerthon phút 37 hay chuẩn xác hơn khi dứt điểm ở cự ly chừng gần phút 42, Jens Lehmann khó lòng mà bảo toàn được mành lưới nhà.

Những lo âu của người Arsenal tiếp tục kéo lây sang chút đầu hiệp hai. Ngay phút 47, nếu Jens Lehmann không kịp trổ tài hóa giải thành công quả đá phạt của David Bentley, mọi chuyện có thể đã rẽ sang một hướng khác bất lợi hơn cho thày trò Arsene Wenger. Điều tồi tệ trên thực tế không xảy ra, nhưng ít nhiều, những tình huống hút chết kể trên cũng khiến Arsenal chịu tỉnh ra để thi đấu quyết liệt hơn lên.

Vậy nên, dù không duy trì được hưng phấn như quãng nửa đầu hiệp một nhưng tính áp đặt và thế trận an toàn cũng dần được các ngôi sao áo đỏ trắng khôi phục. Vài ba cơ hội ngon ăn là những gì Arsenal cụ thể hóa được từ thế trận đó. Nếu cột dọc không từ chối Hleb hay thủ thành Frieldel không quá xuất sắc trước hai tình huống dứt điểm góc gần của Adebayor, đội chủ sân hẳn đã có được bàn nhân đôi từ sớm chứ không phải đợi đến phút bù giờ thứ hai của hiệp hai.

Người lập công cho Arsenal lần này chính là Adebayor. Từ đường chuyền của Hleb trong khu cấm địa, chân sút tuyển Togo tinh tế xử lý một chạm rồi dứt điểm tầm thấp vào góc lưới gần, ấn định chiến thắng 2-0 cho "Pháo thủ". Pha lập công thứ 19 của Adebayor ở Ngoại hạng giúp anh san lấp thành tích ghi bàn của Ronaldo, đồng thời góp phần giúp đội nhà nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm với chính đội bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha.  

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Lehmann, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Fabregas, Flamini, Silva, Hleb, Adebayor, Eduardo.
Dự bị không được sử dụng: Fabianski, Bendtner, Traore, Justin Hoyte, Gilbert.  

Bàn thắng: Senderos 4', Adebayor 90'.

Blackburn: Friedel, Emerton, Ooijer (Rigters, 80'), Khizanishvili, Warnock, Kerimoglu (Mokoena, 77'), Bentley, Reid, McCarthy (Roberts, 77'), Berner, Santa Cruz.
Dự bị không được sử dụng: Brown, Kane.

Ngoại hạng Anh 2007-2008

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục