Vòng 2 V league: Dấu ấn Công Vinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

Một trận đấu thực sự nổi bật của Công Vinh khi T&T Hà Nội tiếp đội khách SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy. Không chỉ là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, anh còn là người chơi xuất sắc nhất với những pha kiến tạo và hỗ trợ tấn công rất tốt của mình. Chiến thắng 1-0 của đội nhà T&T Hà Nội là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Triệu Quang Hà sau những gì đã thể hiện trong trận đấu đầu mùa giải.

Công Vinh đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Công Vinh đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước vào trận đấu, có thể thấy được quyết tâm muốn có trận thắng thứ 2 ở mùa giải này của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà. Với pha đi bóng quen thuộc của mình bên cánh trái, Công Vinh đã vượt qua sự truy cản của Hải Lâm nhưng cú sút cuối cùng của anh lại tìm đến cột dọc của thủ môn Văn Hạnh.

Ở trận đấu này, Công Vinh chơi với vai trò tiền đạo cắm và có tầm hoạt động rộng hơn so với trận đầu tiên gặp Thể Công. Có thể thấy ở vai trò này, khả năng sáng tạo và đột biến trong lối chơi của tiền đạo Nghệ An đã được phát huy tối đa. Hơn thế nữa, T&T Hà Nội còn có tiền đạo Alex cũng đã bắt đầu hòa nhập lối chơi của đội nhà. Tiền đạo Brazil này đã có không ít pha gây khó khăn cho hậu vệ đội khách. Kết thúc hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, khán giả nhà đã có một pha thót tim khi đội khách đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Văn Hạnh nhưng bàn thắng không được công nhận vì pha phạm lỗi của Almeida ở tình huống trước đó. Đây cũng là cơ hội đáng kể nhất của đội khách ở hiệp thi đấu thứ 2 này. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu thuộc về các cầu thủ đội chủ nhà với nhiều pha tấn công rất có nét của tiền đạo mới vào sân Đức Anh và Công Vinh.

Giây phút tỏa sáng của Công Vinh đã đến ở phút thứ 65 của trận đấu. Từ pha đá phạt của Santos ở góc phải, Công Vinh đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và mang lại chiến thắng đầu tiên cho T&T Hà Nội trong mùa giải này. Kết thúc trận đấu với tỉ số 1-0. T&T Hà Nội đã thể hiện một lối chơi gắn kết qua từng trận đấu và với bàn thắng này của Công Vinh, hứa hẹn ở những trận đấu sắp tới, tiền đạo Nghệ An này sẽ còn tỏa sáng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Triệu Quang Hà rất vui mừng vì Công Vinh đã ghi được bàn thắng cho riêng mình trong màu áo T&T Hà Nội sau 3 trận đấu tính cả Cúp quốc gia. Với vai trò là tiền đạo cắm và có sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ, đặc biệt là Hồng Minh, Công Vinh mới thực sự phát huy được lối chơi sở trường của mình. Nhìn lại bàn thắng ở trận đấu này, chúng ta chợt nhớ lại pha ghi bàn vào lưới đội tuyển Thái Lan gỡ hòa 1-1 sau đường chuyền từ quả đá phạt rất đẹp mắt của Minh Phương. Bàn thắng này hứa hẹn sẽ mở màn cho những thành công tiếp theo cho tiền đạo có cái giá chuyển nhượng 8 tỷ đồng và mức lương tháng khoảng 50 triệu đồng này.

Kết thúc vòng 2 này, T&T Hà Nội có 4 điểm và hiện đang xếp vị trí thứ 3 của V league. Vòng đấu này cũng chứng kiến rất nhiều kết quả bất ngờ. Đồng Tháp đã có chiến thắng 1-0 trước ĐKVĐ Bình Dương nhờ bàn thắng duy nhất của Timothy. Hoàng Anh Gia Lai vẫn tiếp tục thể hiện phong độ sa sút khi để thua 0-1 trước TP HCM. Nếu không có sự cải thiện rất có thể chiếc ghế của HLV Dusit sẽ không thể giữ được lâu khi mục tiêu của họ là vô địch V league ở mùa này sau 3 mùa giải đã trắng tay.

Cũng ở vòng 2 V-League, HLV Riedl lần đầu được tận hưởng niềm vui thắng lợi cùng Hải Phòng, khi đánh bại các vị khách Thể Công với kết quả 2-1. Trước đó, nhà cầm quân người Áo đã phải nhận liền hai thất bại, ở Cup Quốc gia (trước Hòa Phát) và vòng mở màn V-League (gặp Đà Nẵng).

 Kết quả các trận đấu của vòng 2 V league
T&T HN - Đà Nẵng 1-0 
(Công Vinh 60')
Hải Phòng - Thể Công 2-1 
(Đức Thắng 54', Leandro 73' - Công Huy 42')
Đồng Tháp - Bình Dương 1-0 
(Timothy 46')
Nam Định - Thanh Hóa 1-0 
(Amaobi 63')
SLNA - Khánh Hòa 0-0
TP HCM - HAGL 1-0  
(Clayton 62')
Đồng Tâm - QK4 2-0  
(Bolima 82', Everton 86')

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục