MU thẳng tiến vào tứ kết Cup FA

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

Tiếp tục thể hiện được phong độ chói ngời, tối 15/2, thầy trò HLV Alex Ferguson dễ dàng đánh bại kẻ dưới Derby County tại vòng năm Cup FA bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân khách.

MU ào ạt chiến thắng trên mọi đấu trường.
MU ào ạt chiến thắng trên mọi đấu trường.

Tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh hồi đầu năm, chính tại Pride Park, MU từng phải muối mặt nhận thất bại 0-1 trước Derby. Đó là trận thua gần đây nhất của thầy trò HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên, phong độ tuyệt đẹp thời gian qua như giúp "Quỷ đỏ" quên bẵng đi chuyện đó.

Vòng 5 Cup FA

Chẳng có chút bất ngờ tiêu cực hay bạc nhược nào tái diễn tối qua, dù MU không thi đấu bằng đội hình mạnh nhất. So với trận thắng West Ham tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, họ thậm chí có đến bảy sự thay đổi. Trên hàng công, Wayne Rooney chưa trở lại, Dimitar Berbatov được cho nghỉ, trong khi Carlos Tevez cả trận ngồi dự bị. Vị trí mũi nhọn được dành cho Ronaldo và Ryan Giggs.

Chỉ mất khoảng chục phút đầu làm nóng, MU sau đó dâng cao đàn áp Derby bằng hừng hực. Phút 13, Darren Fletcher lên tiếng bằng cũ "nã pháo" từ khoảng gần 20 mét, buộc thủ thành Stephen Bywater trổ tài. Chừng hai phút sau, khung thành của Derby lại chao đảo vì pha đệm bóng của Park Ji-sung. Bywater một lần nữa là người chiến thắng.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục của "Quỷ đỏ", Derby rồi cũng chẳng trụ được thêm lâu. Phút 29, Nani - một trong những cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía MU - mạnh dạn dấn sâu vào trung lộ rồi tung chân dứt điểm cực mạnh xé toáng mành lưới đội chủ nhà, mở tỷ số.

Ở thời điểm chới sáng hiện tại, một khi MU chiếm được lợi thế, đối thủ của họ hầu như không có cơ bật lại. Điều này một lần nữa đúng, tối qua. Bất chấp mọi nỗ lực của Derby, MU sau khi có bàn thắng thi đấu không quá tốn sức nhưng thừa chắc chắn và cũng không mất đi sự nguy hiểm. Phút 37, tưởng như đội khách có được bàn thắng thứ hai, sau khi Ronaldo thoát xuống đón đường chuyền của Giggs và kết thúc. Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trong sự tức giận của Ferguson và các học trò. Trong tình huống này, phải đến khi bóng nằm trong lưới, trợ lý trọng tài mới phất còi báo lỗi.

Tuy nhiên, cục tức ấy rồi cũng qua nhanh. Phút 44, từ quả đá phạt của Ronaldo, bóng đập hàng rào áo trắng đen bật đến chân tiền vệ trẻ Gibson. Từ vòng bán nguyệt trước cấm địa, anh nhanh nhẹn vung chân chuẩn xác vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ chừng bốn phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Ronaldo cũng tìm được bàn thắng cho riêng anh. Từ pha đá phạt góc của Giggs, Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà, lắc đầu dứt điểm quyết đoán thành bàn. 3-0 cho MU, nhẹ nhàng và hợp lý. Thế trận có lẽ còn dễ dàng hơn nữa cho MU sau đó nếu thủ thành Bywater không xuất sắc chắn phá hai pha áp sát lợi hại khác của Ronaldo và Fletcher.

Phút 56, Derby có bàn rút ngắn xuống 1-3, sau khi Miles Adison tận dụng thoáng bất cẩn hiếm hoi của hàng thủ đội khách, bật cao đón quả tạt của đồng đội, đánh đầu tung lưới Ben Foster. Như được tiếp thêm sinh lực, trong thế chẳng còn gì để mất, Derby dồn lên tấn công tới tấp sau đó. Phút 77, họ thiếu chút nữa có bàn rút ngắn thứ hai, nếu Foster không kịp phản xạ từ chối cú dứt điểm từ xa của Teale.

Mọi nỗ lực chống trả của Derby như càng làm chiến thắng của MU thêm đẹp.

Tuy nhiên, chính việc dâng lên quá cao khiến Derby hở nhiều mảng ở phía dưới. Và bàn thắng của Welbeck ở phút 81 như nhát dao kết liễu mọi hy vọng của họ. Từ pha phối hợp của Giggs và Ronaldo, bóng đến chân cầu thủ trẻ vào thay người trong hiệp hai. Anh tinh tế cứa lòng chân phải đầy kỹ thuật thành bàn, ấn định chiến thắng 4-1 cho MU.

Đội hình thi đấu

Derby: Bywater, Connolly, Addison, Albrechtsen, Stewart, Barazite (Sterjovski 63), Green, Savage (Pearson 82), Teale, Commons, Hulse (Porter 68).
Dự bị không được sử dụng: Carroll, Nyatanga, Davies, Todd.

Bàn thắng: Addison 56.

Man Utd: Foster, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra (O'Shea 55), Park (Welbeck 55), Fletcher, Gibson, Nani, Giggs, Ronaldo (Possebon 72).
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Vidic, Scholes, Tevez.

Bàn thắng: Nani 29, Gibson 44, Ronaldo 48, Welbeck 81.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục