Các ngôi sao thế giới tán dương kỷ lục của Raul

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

“Chúa nhẫn” Raul Gonzalez này đã đi vào lịch sử Real Madrid khi vượt mặt thành tích 307 bàn của huyền thoại Di Stefanio trong trận gặp Gijon. Đến cả những tên tuổi lớn đương đại như Maldini, Del Piero và Fabregas cũng không ngớt lời tán tụng “số 7”.

Raul Gonzalez lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của đội bóng Hoàng gia ngay trên sân Sporting Gijon. Điều đó đồng nghĩa “Chúa nhẫn” đã ghi được bàn thứ 309 của mình trong màu áo Real, giúp anh “vượt mặt” đàn anh Alfredo Di Stefanio với 307 bàn để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB.

Không chỉ báo giới hết lời khen ngợi Raul mà rất nhiều đồng nghiệp từ khắp nơi đều đã chúc mừng anh. Paolo Maldini sau khi vừa trải qua trận derby Milan thứ 56 trong sự nghiệp của anh, lập tức có những lời bình luận ngưỡng mộ dành cho Raul.

Trung vệ 41 tuổi của AC Milan khẳng định: “Raul là một biểu tượng của Tây Ban Nha và bóng đá thế giới. Anh ấy đã giành được mọi thứ với Real Madrid và là tấm gương sáng cho tất cả các tiền đạo trẻ. Raul là hình mẫu của một nhà vô địch”.

Tính chuyên nghiệp cộng với sự khổ luyện của Raul chỉ là một trong những nhân tố tạo nên một nhà vô địch thực sự. Thành tích vượt qua kỷ lục ghi bàn của Di Stefano là một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Bây giờ, Raul đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử CLB”.

“Tôi xin chia vui cùng Raul và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của tôi cho tương lai của Raul, bởi tôi tin rằng anh ấy sẽ vẫn còn cống hiến được nhiều hơn nữa cho bóng đá Tây Ban Nha và thế giới”, Maldini tiếp tục.

Thủ quân của Juventus, Alessandro Del Piero chia sẻ quan điểm với Maldini, cho rằng “Chúa nhẫn” sẽ tiếp tục lập nên những kỷ lục mới.

Tiền đạo cựu binh của CLB thành Turin cho biết: “309 bàn thắng ở các giải đấu chính thức là một thành tích vô tiền khoáng hậu và là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của một nhà vô địch. Raul đã chứng tỏ phẩm chất của một cầu thủ vĩ đại trong suốt nhiều năm qua. Tôi dám chắc anh ấy sẽ tiếp tục duy trì đỉnh cao phong độ thêm nhiều năm nữa”.

Đến lượt đội trưởng Arsenal, Cesc Fabregas thừa nhận tài năng xuất chúng của người đồng hương đáng kính: “Đối với thế hệ cầu thủ trẻ Tây Ban Nha, Raul luôn là một hình mẫu lý tưởng. Những bàn thắng, sự chăm chỉ và quyết tâm của anh ấy đã đi cùng năm tháng và sẽ còn tiếp tục”.

“Raul là thần tượng của bóng đá thế giới. Ở khắp nơi, hình ảnh của anh ấy được gắn với Real Madrid. Tôi xin chúc mừng anh bởi kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB”.

Bên cạnh kỷ lục 309 bàn thắng cho Los Blancos, Raul còn là đội trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất (44 bàn), một trong những chân sút cự phách tại Champions League với 64 bàn. Với 685 lần khoác áo “Kền kền trắng”, anh đang tiến dần tới kỷ lục 712 lần của đàn anh Manuel Sanchis.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục