Loạt trận Cúp UEFA đêm 19/2: Công đối công

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/2/2009 | 12:00:00 AM

Lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt giúp Fiorentina tự tin sẽ giành kết quả thuận lợi khi tiếp đón Ajax Amsterdam trong trận lượt đi vòng 1/32 UEFA Cup diễn ra vào đêm nay (19/2). Cùng lúc, Tottenham Hotspur sẽ có chuyến đi nhiều bất trắc đến sân của Shakhtar Donetsk.

Tottenham đặt niềm tin ở đội hình dự bị.
Tottenham đặt niềm tin ở đội hình dự bị.

Mùa giải này "The Viola" trình diễn một phong độ khá thất thường, nhưng họ vẫn có được vị trí khả quan trên BXH Serie A. Sau 3 thất bại liên tiếp hồi đầu năm 2009 thì ở 4 trận gần nhất, Fiorentina chơi quật khởi và thu về 10 điểm, qua đó nằm trong nhóm giành suất dự Champions League (thứ 4).

Hôm cuối tuần, đội quân của HLV Cesare Prandelli chơi một trận đầy nỗ lực trước Genoa. Dù để đội chủ nhà dẫn trước tới 3 bàn nhưng sự tỏa sáng của chân sút Adrian Mutu với một cú hat-trick tuyệt vời đã giúp Fiorentina mang về 1 điểm.

Thành công của đội bóng vùng Tuscan dựa khá nhiều vào sức công phá của cặp đại pháo Alberto Gilardino và Mutu. Cho đến thời điểm này của mùa giải, bộ đôi sát thủ đã ghi được tổng cộng 25 bàn thắng và họ luôn biết cách tận dụng triệt để những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Bộ đôi Gila - Mutu sẽ mang về chiến thắng cho Fiorentina

Ở hàng thủ, thủ môn Sebastien Frey cũng là một nhân vật hết sức đáng chú ý. Anh chàng người Pháp đang dần tìm lại phong độ tốt nhất của mình và đã hoàn toàn sẵn sàng đối mặt với những tay săn bàn tiềm năng của Ajax.

Nói về đội khách thì Ajax vẫn đang nỗ lực bám đuổi một cách tuyệt vọng trong cuộc đua giành chức vô địch quốc gia Hà Lan, danh hiệu mà họ chưa được chạm đến kể từ năm 2004. Hiện Ajax đang xếp thứ 3, kém đội đầu bảng AZ Alkmaar tới 12 điểm.

Hôm Chủ nhật vừa qua, Ajax lên "dây cót tinh thần" bằng cách đánh bại kình địch Feyenoord 2-0. Tuy nhiên, trước đó đội quân của chiến lược gia Marco van Basten trải qua liền 4 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Dù trong bất kì hoàn cảnh nào, nhà cựu vô địch châu Âu năm 1995 vẫn luôn giữ bản sắc là lối chơi tấn công cống hiến. Trước mắt những cầu thủ trẻ như Miralem Sulejmani hay Luis Suarez là tương lai tươi sáng và họ sẽ có cơ hội chứng tỏ tài năng ở đấu trường UEFA Cup này.

Như vậy, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn của bóng đá tấn công. Tuy nhiên, Ajax sẽ phải tập làm quen với cuộc sống không còn Klaas Jan Huntelaar, "cỗ máy ghi bàn" lợi hại trong vài mùa giải gần đây do đã chuyển tới Real Madrid ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

Về lực lượng, Van Basten sẽ không có sự phục vụ của Gabri, Eyong Enoh, Siem de Jong, Dario Cvitanich, Jan Vertonghen và Ismail Aissati vì những lí do khác nhau, trong khi chủ nhà Fiorentina chỉ vắng mặt trường hợp của cầu thủ chạy cánh Mario Alberto Santana do vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Dự đoán: Fiorentina thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey – Comotto, Dainelli, Gamberini, Vargas – Montolivo, Donadel, Felipe Melo, Semioli – Gilardino, Mutu

Ajax Amsterdam: Stekelenburg – Silva, Van der Wiel, Oleguer, Vermaelen – Lindgren, Anita, Emanuelson – Bakircioglu, Suarez, Sulejmani 

Trên sân RSK Olimpiyskyi, đại diện bóng đá Anh là Tottenham Hotspur không chỉ phải đối mặt với các cầu thủ chủ nhà Shakhtar Donetsk mà còn cả thời tiến âm độ vô cùng khắc nghiệt. Song, đáng ngạc nhiên khi HLV Harry Redknapp lại mạo hiểm đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ ở trận đấu này.

Từ động thái đó cho thấy dường như Redknapp muốn "buông" UEFA Cup để tập trung cho mặt trận Premier League, nơi họ đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Trong 9 trận đấu gần đây, "Spurs" giành được vỏn vẹn có 7 điểm, chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Một khi từ bỏ UEFA Cup, Tottenham vẫn còn cửa dự cúp châu Âu sang năm nếu như đánh bại Manchester United trong trận chung kết Carling Cup. Hoặc nếu may mắn hơn, các cầu thủ trẻ không để "vỡ trận" trước Shakhtar thì họ vẫn còn có thể hi vọng giành vé đi tiếp ở trận lượt về trên sân nhà White Hart Lane.

Với toan tính đó, Redknapp đã không đăng kí Jonathan Woodgate, Luka Modric, Carlo Cudicini, Wilson Palacios và Aaron Lennon vào danh sách thi đấu. Tiền đạo Robbie Keane, Roman Pavlyuchenko, Vedran Corluka cũng vắng mặt, trong khi Jermain Defoe, Ledley King, Jamie O'Hara và Alan Hutton đang dính chấn thương.

8 cầu thủ trẻ đã được gọi bổ sung thay thế và để bù đắp cho sự thiếu hụt kinh nghiệm, cựu HLV của West Ham đã yêu cầu các học trò hãy chạy thật nhiều. Làm được điều đó, sức trẻ sẽ trở thành một vũ khí hết sức lợi hại.

Bên phía chủ nhà, thày trò HLV Mircea Lucescu cũng có những khó khăn nhất định. Họ nghỉ ngơi suốt từ đầu tháng 12 do giải VĐQG Ukraina đã kết thúc. Shakhtar gần như chỉ "tập chay" và thi đấu giao hữu duy trì thể lực tại Thổ Nhĩ Kì. Vì vậy, việc duy trì phong độ tốt nhất là một thách thức với toàn đội.

Shakhtar vốn là đội rớt xuống từ Champions League, nhưng họ hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu với màn trình diễn ở mùa giải này. Kết thúc vòng bảng, họ giành được 9 điểm để xếp ở vị trí thứ ba. Lượt trận cuối, Shakhtar còn đánh bại Barcelona ngay tại thánh đường Nou Camp và đó là một kỉ niệm đáng nhớ cho dù trận đấu không còn nhiều ý nghĩa.

Khán giả Shakhtar đã lâu không được xem đội nhà thi đấu nên rất háo hức chờ đợi một chiến thắng thuyết phục vào đêm nay. Trong bối cảnh đó, đội hình dự bị của Tottenham liệu có làm nên bất ngờ? Hãy chờ xem.

Dự đoán: Shakhtar thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Shevchuk, Raţ, Chygrynskiy, Ischenko; Fernandinho, Jadson, Willian, Srna; Luiz Adriano, Gladkiy.

Tottenham Hotspur: Gomes; Chimbonda, Dawson, Huddlestone, Bale; Jenas, Bentley, Zokora, Gilberto; Bent, Campbell.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục