Ramos lên lớp Benitez trước đại chiến Real - Liverpool

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/2/2009 | 12:00:00 AM

Quyết định bán lại Robbie Keane cho Tottenham, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, bị đánh giá là thiếu khôn ngoan và quá vội vàng.

Benitez mua Keane với giá 20 triệu bảng rồi trả anh về chỗ cũ chỉ sau 6 tháng.
Benitez mua Keane với giá 20 triệu bảng rồi trả anh về chỗ cũ chỉ sau 6 tháng.

Trong hoàn cảnh Gerrard bị đau nhẹ còn Torres chưa hoàn toàn lấy lại phong độ cao nhất như hiện nay, lẽ ra Robbie Keane có thể là một giải pháp hữu dụng đối với hàng công của Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi người Ireland đã phải trở lại Tottenham chỉ sau 6 tháng không gây được ấn tượng với HLV Benitez.

Quyết định trên bị HLV Juande Ramos của Real, đồng thời là người từng có thời gian làm việc với Keane ở Tottenham, đặt một dấu hỏi lớn. Ông thắc mắc không rõ tại sao Benitez đành lòng quyết định như vậy, trong khi hàng tiền đạo vẫn tỏ ra thiếu chiều sâu.

Juande Ramos nhận xét: "Keane là một cầu thủ hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh và tôi không nghĩ là cậu ta đã chơi tồi trong 6 tháng vừa qua ở Liverpool. Keane đã ghi được một số bàn thắng, đồng thời thể hiện là một cầu thủ có tinh thần đồng đội tốt. Thực tế, cậu ta là một cầu thủ có khả năng quyết định số phận trận đấu và nếu còn ở lại Liverpool, chắc chắn tôi sẽ nhắc nhở các học trò của mình phải cẩn thận hơn trong cuộc so tài ở Champions League".

"Khi quản lý một CLB hàng đầu và sẽ phải chơi khoảng 60 trận trong một mùa giải, bạn không nên cho cầu thủ ra đi trong tháng 1, trừ khi họ thực sự muốn chia tay".

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2009, Tottenham chỉ mất 12 triệu bảng để mua lại Keane. Nghĩa là Liverpool bị lỗ khoảng 8 triệu bảng. Juande Ramos tiếp tục chỉ trích: "Đó là một khoản lãng phí lớn trong một thời gian quá ngắn (6 tháng), khi mà người ta ngày nào cũng đề cập tới chuyện khủng hoảng kinh tế. Nếu là tôi thì tôi sẽ không bao giờ cho phép mình làm vậy, chỉ vì một cầu thủ. Đúng ra Liverpool nên giữ Keane ở lại ít nhất đến mùa hè, để cho anh ta thêm thời gian thể hiện và cũng có thêm thời gian chọn mức giá tốt hơn".

Ramos từng sử dụng Keane khá thành công tại Tottenham.
Ramos từng sử dụng Keane khá thành công tại Tottenham.

Giữa tuần sau, Real và Liverpool sẽ gặp nhau ở vòng 16 đội Champions League. Juande Ramos không quên nắn gân đối thủ: "Ai cũng rõ Liverpool chơi tốt như thế nào trên đấu trường châu Âu nhưng người ta cũng hiểu Real là đội bóng nổi tiếng và thành công nhất tại đây. Chúng tôi có tầm vóc lớn hơn bất cứ đối thủ nào".

"Với các fan, đã quá lâu rồi họ không được thấy Real đăng quang ở Champions League. Và tôi nghĩ đây chính là cơ hội của chúng tôi ở mùa giải này, khi mà Barca đã tạo được khoảng cách đáng kể ở Liga".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục