Bóng đá trong nhà Việt Nam chuẩn bị 4 giải đấu lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/2/2009 | 12:00:00 AM

Giải Futsal toàn quốc 2009 có sự tham dự của 9 đội bóng; trong đó có 6 đội của TP HCM gồm: Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Maseco, Ô tô Phạm Gia, Công ty địa ốc Đất Lành, Báo Công an TP HCM và 3 đội thuộc các tỉnh, thành khác là Hoàng Thư Đà Nẵng, Khánh Tân Gia Lai và Sanna Khánh Hòa. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng chung cuộc.

Từ ngày 20 - 28/2, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM sẽ diễn ra Giải bóng đá trong nhà (Futsal) toàn quốc 2009
Từ ngày 20 - 28/2, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM sẽ diễn ra Giải bóng đá trong nhà (Futsal) toàn quốc 2009

Cũng như 2 lần giải trước (2007, 2008), giải năm nay không ngoài mục đích nhằm tạo sân chơi, tạo điều kiện thi đấu cho các đội bóng, đồng thời nâng chất lượng cầu thủ và các đội bóng tạo đà phát triển cho phong trào Futsal trong nước. Ở lần tổ chức thứ ba, giải còn là dịp để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rút ra những bài học kinh nghiệm để có sự điều chỉnh tốt hơn cho bước phát triển mới của bóng đá Futsal trong những năm tới.

Ông Nguyễn Hữu Bàng, Phó Tổng thư ký VFF nhận định tại buổi họp báo sáng 19/2: Futsal Việt Nam vẫn đang trong bước đầu hình thành, còn mang tính chất phong trào, nhưng cũng đã có một số đội bóng mạnh dạn đầu tư đi theo hướng chuyên nghiệp. Đây cũng là hướng đi tất yếu của Futsal Việt Nam mà VFF và các đội bóng sẽ cùng chung tay thực hiện trong những năm tới.
Riêng với giải Futsal toàn quốc năm nay còn có một mục tiêu quan trọng khác, đó là qua giải sẽ tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển quốc gia dự các giải đấu lớn trong năm. Năm 2009, Futsal Việt Nam sẽ phải thực hiện “nghĩa vụ quốc gia” tại 4 giải đấu quốc tế quan trọng, điều chưa từng có ở những năm trước.

Cùng với 2 giải đấu cấp khu vực: Giải vô địch Futsal Đông Nam Á (AFF Cup, diễn ra vào tháng 6) và SEA Games 25 (tháng 12, tại Lào), còn có 2 giải đấu cấp châu lục: Vòng loại Giải vô địch Futsal châu Á (AFC Cup) và Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á - Asian Indoor Games III diễn ra vào tháng 11 mà Việt Nam là nước chủ nhà. Đây chính là cơ hội lớn và là năm để Futsal Việt Nam có bước phát triển mới và mạnh mẽ hơn./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục