Rooney và Ronaldo giữ lửa cho MU

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/2/2009 | 12:00:00 AM

Mành lưới của MU sau 14 trận liên tiếp rốt cuộc cũng bị phá trong trận tiếp Blackburn tối thứ bảy (Van der Sar không thi đấu). Nhưng bù lại, họ vẫn duy trì được mạch chiến thắng cùng sự chắc chắn có thừa ở vị trí đỉnh bảng nhờ hai pha lập công của bộ đôi sát thủ trẻ.

Chiến thắng 2-1 đến với MU tối qua không dễ như thường thấy thời gian qua, nhưng hoàn toàn hợp lý khi đội bóng của HLV Alex Ferguson tiếp tục thể hiện được lối chơi ấn tượng và đẳng cấp, trong khi các ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Ba điểm có được giúp họ xây chắc thêm ngôi đầu, với tám điểm nhiều hơn Liverpool - tối chủ nhật mới thi đấu.

Vòng 26
Nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Inter giữa tuần sau trong khuôn khổ Champions League, Ferguson buộc phải tính đến chuyện dưỡng quân. Ông vì vậy quyết định cất Van der Sar và Nemanja Vidic. Thay vào đó là hai ngôi sao trẻ Tomasz Kuszczak và Jonny Evans. Ngoài một măng non khác - Rafael Da Silva, các vị trí còn lại của MU đều thuộc dạng chủ chốt. Wayne Rooney đá chính trên hàng công cùng Dimitar Berbatov.

Như thường thấy thời gian gần đây, MU nhập trận đủng đỉnh nhưng không hề thiếu yếu tố nguy hiểm. Mọi vị trí của họ đều có thể trở thành vũ khí. Mỗi khi bóng qua chân Paul Scholes, Ronaldo hay Nani cũng có thể là cơ hội. Chính vì vậy, bất chấp biểu hiện chơi tử thủ của Blackburn, "Quỷ đỏ" vẫn dồn dập tạo được sóng gió.

Phút 16, Ronaldo gìn dứ bên cánh phải rồi tung ra đường tạt hiểm cắt mặt khung thành đội khách. Bàn thắng có thể đã đến ngay từ đó nếu Michael Carrick hay Rooney băng vào sớm nửa nhịp. Cơ hội tiếp theo thuộc về pha kết thúc của Patrice Evra, nhưng bóng đi chệch đích. Chẳng phải đợi thêm lâu, phút 23, bàn mở tỷ số rồi cũng đến với MU. Từ đường căng bóng khó chịu của Nani, trung vệ Nelsen nỗ lực soài người nhưng không thể chặn đứng để Rooney ập tới kết thúc dễ dàng. Đây là bàn thắng thứ hai liên tiếp của chân sút người Anh sau khi trở lại hôm giữa tuần.

Chỉ chừng 10 phút sau, nụ cười đang nở trên môi MU bỗng vụt tắt. Thoáng bất cẩn khiến họ phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Blackburn. Ở giữa sân, Andre Ooijer cướp được bóng từ Nani rồi tỉa xuống cho Roque Santa Cruz. Chân sút có thời MU theo đuổi này mạnh mẽ bứt khỏi sự đeo bám của Rio Ferdinand, lừa qua Kuszczak trước khi dứt điểm gọn gàng vào lưới trống. Đây mới chỉ là bàn thua đầu tiên MU phải nhận kể từ sau thất bại trên sân Arsenal ngày 8/11 năm ngoái.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục