Tây Ban Nha chốt danh sách đến Nam Phi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2010 | 12:55:04 PM

HLV Del Bosque đã lên danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha có mặt ở Nam Phi tháng tới. Với phong độ thể hiện trong màu áo Barcelona mùa giải vừa qua, tài năng trẻ Pedro Rodrigues xứng đáng có tên trong đội hình của các nhà đương kim vô địch Châu Âu chinh phục cúp vàng thế giới.

Argentina chốt danh sách dự World Cup

Pedro xứng đáng có mặt ở Nam Phi mùa hè năm nay.
Pedro xứng đáng có mặt ở Nam Phi mùa hè năm nay.

Hầu hết các gương mặt được triệu tập lần này đều là những tên tuổi quen thuộc, đã và đang là trụ cột của các CLB hàng đầu thế giới. Trong khung gỗ, vị trí của Casillas và Reina bất khả xâm phạm. Với thành tích chỉ để lọt lưới 24 bàn trong 38 vòng đấu ở La Liga và giành danh hiệu Zamora 2010, thủ thành Victor Valdes của Barcelona là người thứ ba được Del Bosque đưa đến Nam Phi. Việc De Gea và Diego Lopez bị loại không làm nhiều người ngạc nhiên, vì kinh nghiệm là điều mà hai thủ thành này còn thiếu.

Ở hàng phòng ngự, Arbeloa được đến Nam Phi nhờ khả năng chơi tốt ở cả hai cánh. Các gương mặt còn lại như Puyol, Pique hay Ramos vẫn đảm bảo được vị trí, trong khi Albiol và Marchena sẽ là những sự thay thế hoàn hào cho vị trí trung vệ.

Tuyến tiền vệ khiến HLV Del Bosque đau đầu nhất, bởi cả Iniesta và Fabregas đều đang chấn thương và khả năng họ có mặt trong trận mở màn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, Xavi, Xabi Alonso vẫn giữ được phong độ cần thiết nên “ngài râu kẽm” có lí do hy vọng.

Mặc dù vẫn có phong độ khá tốt trong màu áo Villarreal, nhưng cả Marcos Senna và Santi Cazorla đều bị loại, trong khi Busquets (Barcelona) và Javi Martinez (Osasuna) là hai sự lựa chọn cuối cùng của HLV Del Bosque ở hàng tiền vệ.

Cũng giống Fabregas, Torres có tên trong danh sách đến Nam Phi, dù anh đang chấn thương đầu gối. Bước đột phá trong đội hình Tây Ban Nha lần này chính là việc tiền đạo trẻ Pedro chiếm được lòng tin của Del Bosque. Sau một mùa giải thành công với Barcelona và đặc biệt là pha làm bàn vào lưới Real Madrid ở trận Super Classico, Pedro xứng đáng có mặt trong danh sách 23 cầu thủ của Tây Ban Nha đến Nam Phi.

Sự có mặt của Pedro giúp Tây Ban Nha có nhiều phương án tấn công hơn, bởi lối chơi của tài năng trẻ Barcelona có phần giống David Villa. Nếu Torres bình phục chấn thương và tân binh Llorente đạt phong độ tốt, đương kim vô địch Châu Âu sẽ có hàng công khá mạnh ở World Cup lần này.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup 2010

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), José Manuel Reina (Liverpool), Victor Valdes (Barcelona).

Hậu vệ: Joan Capdevila (Villarreal), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Carlos Marchena (Valencia).

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Xavi Hernandez (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Jesus Navas (Sevilla), Cesc Fabregas (Arsenal), Javi Martinez (Bilbao).

Tiền đạo: David Silva (Valencia), Juan Manuel Mata (Valencia), Fernando Torres (Liverpool), David Villa (Barcelona), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Bilbao).

(Theo TTO)

Các tin khác
Inter đã không còn

Inter lên hương dưới bàn tay huấn luyện Mourinho. "Hùm xám" cũng bay bổng trên đôi cánh Hà Lan kết hợp tinh thần Đức. Thư hùng Bernabeu đêm 22/5, ngôi vương Champions League sẽ về tay ai?

YBĐT - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng bàn cúp liên đoàn bóng bàn tỉnh Yên Bái lần thứ X - 2010, do liên đoàn bóng bàn tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL đã kết thúc vào chiều ngày 20/5, tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái.

David Beckham là ứng cử viên nặng ký cho

Cùng với những cầu thủ trên 29 tuổi và có cống hiến cho bóng đá thế giới như Ryan Giggs, Buffon, Totti, David Beckham đã có tên trong danh sách đề cử giải “Bàn chân vàng 2010”.

Capel ôm Cup chia vui với đồng đội sau trận đấu.

Đội bóng xứ Andalucia đã có lần đăng quang thứ năm sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid trong trận chung kết tại sân Nou Camp tối thứ tư, ngày 19/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục