Nadal lần thứ 5 lên ngôi vô địch Roland Garros

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2010 | 8:11:31 AM

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã chính thức đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian dưỡng thương bằng một phong độ đỉnh cao và chiến thắng thuyết phục trước Robin Soderling trong trận chung kết giải quần vợt Pháp Mở rộng Roland Garros.

Trận đấu này được xem là cơ hội để Nadal trả lại món nợ đã vay của Soderling năm ngoái. Năm 2009, cũng chính tại giải Roland Garros, Robin Soderling trên đường vào chung kết từng đánh bại Nadal, từ đó mở ra một giai đoạn tương đối khó khăn trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

Ở trận chung kết năm nay người ta đã có thể mường tượng ra một thắng lợi dành cho Nadal. Trong khi Soderling không phát huy được ưu thế là những quả phát bóng thuận tay sấm sét, thì Nadal lại phô diễn một cách hoàn hảo hầu hết các kĩ thuật như đánh bóng trái tay, thuận tay đến cắt bóng khó chịu và bỏ nhỏ tinh tế. Ngay cả ở sở trường của Soderling, Nadal cũng giành được điểm số ngăng bằng tay vợt Thụy Điển, với cùng 7 điểm từ các quả giao bóng trực tiếp.

Do đó, chẳng có gì bất ngờ khi Rafael Nadal giành thắng lợi tuyệt đối cả 3 séc trước Soderling với các kết quả 6-4, 6-2 và 6-4. Với thắng lợi này, Nadal đã đi vào lịch sử quần vợt khi thâu tóm toàn bộ 4 danh hiệu danh giá trên mặt sân đất nện trong một mùa giải và cân bằng kỉ lục của huyền thoại Bjorn Borg (lần thứ hai vô địch Roland Garros mà không thua mộc séc nào).

Gland Slams thứ 7 của Nadal đã thêm phần ý nghĩa khi anh trả được món nợ với Soderling và lấy lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay tàu tốc hành Federer.

(Theo VOV)

Các tin khác
Những cuộc họp báo của tuyển Brazil luôn thu hút rất đông nhà báo, phóng viên.

Johannesburg, đô thị hình thành từ những dòng người đi đào vàng hồi thế kỷ 19, đã sẵn sàng cho ngày khai tranh giải đấu vàng của bóng đá thế giới.

Melzer vui mừng sau khi đánh bại Djokovic.

Càng về cuối, diễn biến các trận đấu tại Roland Garros 2010 càng chứa đựng những bất ngờ đầy thú vị. Trình tự của nó diễn biến y như phong cách của một serie phim bom tấn hấp dẫn của Hollywood.

Cúp bóng chuyền các câu lạc bộ nam châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 13/6 tại tỉnh Nam Kinh (Trung Quốc).

Maradona vẫn loay hoay giữa một loạt phương án nhân sự khi World Cup đã cận kề.

Trong khi nhiều ứng cử viên đã hoàn thiện đội hình khung và sẵn sàng dự World Cup, Argentina của "Cậu bé vàng" vẫn rối giữa quá nhiều phương án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục