Chiều 11/7 bốc thăm AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/7/2012 | 2:21:11 PM

14h ngày 11/7, lễ bốc thăm AFF Cup sẽ được tiến hành tại khách sạn Golden Tulip, Bangkok (Thái Lan).

Các đội tuyển ở Đông Nam Á có trình độ không quá xa nhau.
Các đội tuyển ở Đông Nam Á có trình độ không quá xa nhau.

Chắc chắn buỗi lễ này, sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như khu vực bởi một kết quả bốc thăm may mắn, sẽ mở ra cánh cửa đi sâu vào giải với đội tuyển của mình.

Theo tiết lộ của cựu tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (hiện là Phó ban thi đấu AFF), đã có những thay đổi về tiêu chí cho việc bốc thăm, xếp bảng tại AFF Cup năm nay. Cụ thể, hai đội chủ nhà là Thái Lan và Malaysia nằm ở hai bảng khác nhau. Tiếp theo, AFF cũng chia đội tuyển Việt Nam và Indonesia vào hai bảng khác nhau.

Sở dĩ có điều này vì đội tuyển Việt Nam đang xếp số một, Indonesia xếp hạng hai Đông Nam Á theo bảng xếp hạng FIFA. Tiếp đó, hai đội Philippines và Singapore cũng được tách ra và chia vào hai bảng khác nhau. Như vậy với cách sắp xếp này, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể chung bảng với một trong hai đội bóng rất mạnh là Malaysia hoặc Thái Lan, tương tự các đội khác cũng vậy.

Đã nhiều kỳ bốc thăm, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn chờ đợi đội tuyển không nằm chung bảng với Thái Lan. Có thực tế chúng ta thường vào sâu trong giải khi nằm khác bảng với người Thái. Dẫu sao thì khoảng cách về trình độ của bóng đá khu vực giờ đã thu hẹp rất nhiều, nên nằm chung bảng với đối thủ nào, cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Xác định là vậy nhưng trước lá phiếu bốc thăm kỳ AFF nào cũng vậy, luôn mang tới những hồi hộp cho người trong cuộc. Việc biết đối thủ là ai sẽ giúp mỗi đội bóng có kế sách để đối phó từ sớm.

Đại diện cho VFF chứng kiến buổi lễ bốc thăm, xếp lịch AFF Cup là Tổng thư ký Ngô Lê Bằng. Ông Trần Quốc Tuấn cũng tham dự với tư cách là Phó ban thi đấu AFF. Trước giờ lên đường, ông Bằng hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu vừa sức, nhưng cũng sẽ hoàn toàn chấp nhận nếu chúng ta rơi vào bảng “tử thần”.

Vòng chung kết AFF Cup sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan từ ngày 24/11 đến 1/12. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự.

Trước đó, AFF sẽ tổ chức vòng đấu loại để xác định hai đội bóng trong số 5 đội bóng là Myanmar, Lào, Campuchia, Đông Timor và Brunei giành vé đến vòng chung kết. Vòng loại sẽ diễn ra tại Myanmar từ ngày 5 đến 13/10. Theo đánh giá, cơ hội đi tiếp gần như sẽ thuộc về chủ nhà Myanmar và Lào, hai đội có trình độ cao hơn hẳn so với các đối thủ còn lại.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục