Hạ Ronaldo, Messi lên ngôi VĐV xuất sắc nhất năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 8:02:14 AM

ESPN mới đây công bố siêu sao Lionel Messi của Barcelona và ĐT Argentina là "Vận động viên quốc tế xuất sắc nhất năm".

Ronaldo lại bị Messi vượt qua.
Ronaldo lại bị Messi vượt qua.

Trong danh sách rút gọn cho hạng mục "VĐV thể thao số một của năm" do ESPY bình chọn là sự cạnh tranh gay gắt của bộ tứ: siêu tiền vệ Cris Ronaldo (Real Madrid), siêu tiền đạo Lionel Messi (Barcelona), tay vợt Novak Djokovic và tay gôn Yani Tseng. Theo kết quả bình chọn, Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành được danh hiệu cao quý này.

Ở mùa giải 2011/12, Lionel Messi chỉ có được danh hiệu Cúp nhà Vua cùng Barcelona cùng hai danh hiệu cá nhân là "Vua phá lưới La Liga", "Chiếc giày vàng châu Âu". Ngược lại Cristiano giúp Real Madrid đoạt ngôi vô địch La Liga sau 3 năm chờ đợi. Tuy nhiên theo đánh giá của các CĐV thì họ ấn tượng với M10 hơn.

Tiếc cho Ronaldo, khi anh chưa thể vượt qua Messi trong các cuộc bình chọn cá nhân. Liệu đây có phải điềm gở, dự báo M10 sẽ lại thắng CR7 tại cuộc bình chọn "Quả bóng Vàng FIFA 2012"?

Giải thưởng mang tên ESPY ra đời từ năm 2006 nhằm tôn vinh những VĐV quốc tế không mang quốc tịch Mỹ có thành tích ấn tượng trong thể thao. Riêng năm 2010 và 2011 không có mục này.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục