Lượt 21 giải VĐQG 2012: Đà Nẵng lên ngôi đầu bảng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/7/2012 | 8:20:53 AM

3 trận đấu sớm vào chiều 14-7 chứng kiến việc Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu bảng sau trận thắng cách biệt 2-0 trước CLB Hà Nội trong khi “người anh em” Hà Nội T&T thất bại 2-3 trước Ninh Bình trên sân nhà.

Nsi (21 SaiGon XT) đi bóng qua hậu vệ Khánh Hòa.
Nsi (21 SaiGon XT) đi bóng qua hậu vệ Khánh Hòa.

Khả năng gây bất ngờ ở các vòng đấu cuối chỉ còn trông chờ vào Sài Gòn XT, đội cũng dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa vào chiều qua để không làm cho hai đội bóng của nhà bầu Hiển bứt đi xa hơn. Kết quả lần đối đầu lượt đi trên sân Nha Trang khi mà nhiều trụ cột của SG.XT thi đấu dưới sức mình đã làm người ta nghi ngờ tiếp tục có cuộc “giải cứu” nào đó trong lần đối đầu lượt về. Nhưng điều đó đã không xảy ra, SG.XT chơi tập trung hơn trong trận đấu này và khi trận đấu chỉ diễn ra được 26 phút, SG.XT đã vượt lên dẫn 2-0 với các bàn thắng của Moses và Nsi. Dù Andrare thu ngắn cách biệt 1-2 vào cuối hiệp 2 nhưng khoảng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để giúp đội khách tìm được kết quả hòa.

Thắng trận này, SG.XT vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng hy vọng thực hiện một cuộc “lật đổ” ở mùa bóng năm nay còn xa khi HN T&T dù bất ngờ thua Ninh Bình 2-3 ngay trên sân nhà nhưng vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ ba. Trong khi đó trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi giành chiến thắng trước CLB Hà Nội với hai bàn thắng của Hernandez và Quốc Anh để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 41 điểm.

Các trận còn lại của lượt 21 diễn ra vào chiều nay sẽ chứng kiến cuộc đua đào thoát khỏi nhóm cuối bảng. Khi Khánh Hòa (22 điểm) vẫn ở vị trí áp chót sẽ là cơ hội cho hai đội bóng của ĐBSCL trong việc tìm kiếm hy vọng trên sân khách. Kiên Giang (23 điểm) sẽ thi đấu trên sân Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai, trong khi Đồng Tháp (24 điểm) đến Thủ Dầu Một gặp Bình Dương.

Lượt 21 giải hạng nhất diễn ra vào chiều qua đã để lại nhiều kết quả khá bất ngờ khi An Giang để thua Quảng Nam 2-3 ngay tại Long Xuyên trong khi Bình Định cũng “phơi áo” trên sân Tây Ninh với tỷ số 1-3. Một đội khác ở nhóm đua lên hạng là Cần Thơ cũng chỉ giành kết quả hòa trước TDC Bình Dương. Chính việc nhóm đội theo sau đồng loạt bị mất điểm, trận thắng 2-1 của ĐT.LA trước Trẻ Hà Nội đã giúp đội bóng này tạm có khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ ba để rộng đường quay lại V-League năm sau.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục