Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tẩu” khỏi Serie A

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2012 | 7:51:17 AM

Thiago Silva là cái tên mới nhất được xếp vào diện “sao” của giải đấu ở mảnh đất hình chiếc ủng xếp hành lí rời khỏi Serie A sau những thương vụ “bom tấn”. Trước trung vệ của Milan, cũng đã từng có không ít hảo thủ khác làm như vậy... Mario Balotelli (Inter đến Man City, 28 triệu euro)

Zinedine Zidane.
Zinedine Zidane.

“Ngựa chứng” là một thành viên trong tập thể từng tạo nên cú ăn ba vĩ đại của Inter Milan mùa giải 2009-2010. Tuy nhiên, sự ngỗ ngược của Balotelli quả thật đã làm không ít người phải “gai mắt” cho nên, Nerazzurri đã không ngần ngại bán ngay chân sút này khi Man City chịu bỏ ra đến 28 triệu euro vì anh.

Kể cả khi Balotelli đang chơi tốt tại Etihad đi nữa thì các Interista vẫn có thể hài lòng vì quyết định bán ngôi sao này bởi đơn giản khi một cầu thủ đã từng ném bỏ đi chiếc áo đấu của Inter, các “con chiên ngoan đạo” tại Giuseppe Meazza chẳng bao giờ muốn nhớ đến anh ta nữa.

Ezequiel Lavezzi (từ Napoli đến PSG, 31 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Chỉ về nhì tại Ligue 1 năm ngoái, các ông chủ giàu sụ của PSG càng thêm quyết tâm trong công cuộc chiêu mộ hàng loạt tên tuổi đến với Parc des Princes. Với túi tiền tưởng như không đáy, “gã nhà giàu” nước Pháp đã đánh bại Inter để “cuỗm” Lavezzi về từ Napoli. Bản thân tiền đạo người Argentina cũng được “lên đời” với bản hợp đồng 31 triệu euro và mức lương 4 triệu euro/mùa.

Javier Pastore (từ Palermo đến PSG, 42 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Sau khi tiếp quản lại PSG, ông chủ Al Thani đã ngay tức khắc móc hầu bao đến 42 triệu euro để đội bóng của Ligue 1 trải thảm đỏ rước về Pastore, một trong những ngôi sao được săn đuổi nhất tại Serie A năm ngoái (cùng với Alexis Sanchez, người sau đó về Barcelona). Đó chỉ mới là phát pháo hiệu đầu tiên báo hiệu một kỉ nguyên mới tại “kinh đô ánh sáng” Paris của nước Pháp.

Thiago Silva (từ Milan đến PSG, 42 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Thêm một tên tuổi đình đám nữa chia tay mảnh đất đầy nắng và gió ở Địa Trung Hải để cập bến PSG, đó là Thiago Silva. Với giá chuyển nhượng 42 triệu euro, chốt chặn người Brazil trở thành trung vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới chỉ sau mỗi Rio Ferdinand. Về phần Milan, việc bán đi ngôi sao ở trung tâm hàng thủ này giúp họ tiết kiệm cả núi tiền để tái đầu tư vào những thương vụ mới khi mức lương mà Silva lĩnh tại San Siro lên đến 6 triệu euro/mùa.

Juan Veron (từ Lazio đến MU, 42.6 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Sau 5 mùa giải chói sáng trong màu áo Lazio mà đỉnh cao là danh hiệu Scudetto năm 2000, Veron nói lời chia tay với Serie A để chuyển sang khoác áo “gã khổng lồ” nước Anh MU. Tuy nhiên, 42.6 triệu euro của “Quỷ đỏ” đã không thể phát huy khả năng trong môi trường bóng đá thiên về thể lực và tốc độ tại Premier League. Chỉ sau 2 năm, Sir Alex bấm bụng bán lại tiền vệ người Argentina cho Chelsea với giá chỉ bằng phân nửa.

Ronaldo (từ Inter đến Real Madrid, 45 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Mùa hè cách đây 1 thập kỉ sẽ còn mãi trong tâm trí các CĐV trung thành của Inter như một kí ức đau thương nhất. Trong cơn mưa chứa đầy nước mắt cuối tháng 5/2002, Nerazzurri gục ngã trước Lazio với tỉ số 2-4 để rồi đánh mất ngôi vương Serie A vào tay Juventus đúng vào vòng đấu cuối cùng. Chưa hết, 2 tháng sau, họ còn phải nói lời chia tay với Ronaldo “béo” sau những năm tháng chờ đợi “người ngoài hành tinh” lấy lại phong độ vì chấn thương.

Chủ tịch Massimo Moratti đã đối xử với Ronaldo như một cậu con trai của ông nhưng sau khi chân sút người Brazil bừng sáng tại World Cup trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc với 8 bàn thắng cùng danh hiệu vô địch, anh đã ngay tức khắc bỏ sang Real Madrid với giá 45 triệu euro.

Andriy Shevchenko (từ Milan đến Chelsea, 46 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Sau rất nhiều nỗ lực theo đuổi, cuối cùng Roman Abramovich cũng đã thỏa ước nguyện đưa Shevchenko đến Stamford Bridge. Dù vậy, Sheva không bao giờ tìm lại được hình ảnh như thời đỉnh cao tại San Siro ở môi trường mới và bị xem là một bản hợp đồng cực kì thất bại của Chelsea.

Ricardo Kaka (từ Milan đến Real Madrid, 65 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Kaka chính là viên gạch đầu tiên trong công trình tái thiết “dải ngân hà Galaticos” của ông trùm Florentino Perez song giờ đây người Madrid đang phải đứng trước cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội” với ngôi sao này.

Tuy nhiên, chẳng ai quên nổi là Los Blancos từng phải chi ra đến 65 triệu euro cho chữ kí của Kaka 3 năm trước cả, một cái giá quá đắt so với những đóng góp của anh. Thậm chí, người ta từng coi đây là một “cú lừa thế kỉ” mà Milan đã thực hiện với Real trước tình trạng chấn thương thường xuyên của Kaka tại Bernabeu.

Zlatan Ibrahimovic (từ Inter đến Barcelona, 69.5 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Liệu có khi nào một đội bóng bán đi cầu thủ tốt nhất rồi sau đó giành cú ăn ba lịch sử? Thật khó tin nhưng đó chính xác là những gì mà Jose Mourinho cùng Inter Milan đã làm cách đây 3 năm. Việc tiễn đi một ngôi sao luôn bị xem là “kẻ vô hình” tại Champions League như Ibra để đưa về một nhà vô địch đích thực là Samuel Eto’o, cộng thêm khoản tiền 49.5 triệu euro thật sự là thương vụ “không thể mơ gì hơn” của Nerazzurri.

Về phần Ibra, dù anh chơi không đến nỗi nào tại Barca song những mâu thuẫn với Pep Guardiola và việc bị lạc lõng trong lối chơi tiki-taka đã khiến “ngài Scudetto” chỉ trụ lại Nou Camp đúng 1 mùa trước khi về lại thành Milan, nhưng lần này là khoác áo AC Milan.

Zinedine Zidane (từ Juventus đến Real Madrid, 73.5 triệu euro)

Tốp 10 ngôi sao đắt giá nhất từng “đào tầu” khỏi Serie A

Luciano Moggi luôn được xưng tụng như một “bố già” đích thực của Calcio và khi ông quyết định bán Zidane cho Real Madrid mùa hè năm 2001 với giá 73.5 triệu euro, Juventus đã lãi đến 15 lần số tiền họ từng bỏ ra cho “chàng hói”. Số tiền đó được Juve tái đầu tư cho những thương vụ sau này thành công rực rỡ như Pavel Nedved, Lilian Thuram và Gianluigi Buffon.

Trong khi đó, Zidane cũng thi đấu thăng hoa trong màu áo trắng và đỉnh cao là cú vô lê kinh điển vào lưới Leverkusen đưa Real Madrid giành Champions League 2001-2001, danh hiệu gần đây nhất tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này của họ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục