Đội hình đáng kỳ vọng nhất ở Olympic London 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/7/2012 | 2:07:56 PM

Tại Olympic London, môn bóng đá, đặc biệt là nội dung dành cho nam, với sự quy tụ của những ngôi sao trẻ, sẽ mang lại những cảm xúc khó quên. Hãy cùng đi tìm đội hình được kỳ vọng nhất...

Neymar được kỳ vọng là đầu tàu đưa Olympic Brazil đến vinh quang.
Neymar được kỳ vọng là đầu tàu đưa Olympic Brazil đến vinh quang.

Vị trí thủ môn có 2 cái tên đáng chú ý. Thủ thành De Gea của Tây Ban Nha và Butland của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, so về kinh nghiệm và độ nổi tiếng, De Gea - người gác đền của M.U, xứng đáng được lựa chọn.

Kế đến là hàng thủ. Trung vệ đầu tiên cần phải nhắc tới là Thiago Silva của Brazil. Cầu thủ 27 này đang được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Người đá cạnh anh có lẽ là Al Kamali, trung vệ 23 tuổi của UAE. Một cái tên khiến nhiều người bất ngờ. Al Kamali từ lâu đã là trụ cột của các cấp đội tuyển nước này, và hiện cũng không thể thiếu trong thành phần ĐTQG uae.

Tạp chí Don Balon của TBN đánh giá Al Kamali nằm trong Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới (2011). Vị trí hậu vệ cánh trái khó thoát khỏi cái tên Alba. Cầu thủ này vừa trải qua một kỳ EURO tuyệt vời trong màu áo La Roja. Alba được xem là hậu vệ trái xuất sắc nhất so với các cầu thủ cùng lứa tuổi. Bên kia cánh đối diện, Richards của nước chủ nhà xứng đáng được tin tưởng.

Ở vị trí tiền vệ công, với kinh nghiệm và tài năng của mình, Giggs - thủ quân của tuyển Vương quốc Anh, là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Song hành cùng với Giggs là Lucas Moura của Brazil.

Sở dĩ chúng ta lựa chọn cầu thủ này bởi anh đang là mục tiêu tranh giành của những ông lớn như Inter, Real và Chelsea. Sau Neymar, Lucas Moura cũng được xem là thần đồng của bóng đá Brazil.

Mata của TBN được tín nhiệm ở vị trí tiền vệ trái. Khỏi phải bàn về khả năng bùng nổ của cầu thủ đang khoác áo Chelsea. Anh cũng là niềm hy vọng lớn nhất của TBN tại thế vận hội lần này. Gaston Ramirez là cái tên được lựa chọn cho vị trí cánh phải.

Có lẽ, đây là một sự ngạc nhiên dành cho NHM bởi tiền vệ này còn ít được biết đến. Tuy nhiên, ở quê nhà Uruguay, Ramirez đã được ví như thần đồng. Tiền vệ của Bologna đang là mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Liverpool.

Trên hàng tiền đạo, Neymar là ngôi sao sáng nhất. Thần đồng của bóng đá Brazil là một trong những ngôi sao được trông đợi tại Olympic London 2012. Sự tỏa sáng của Neymar rất có thể sẽ quyết định tới cơ hội vô địch của Brazil. Người đá cặp với Neymar là tiền đạo người Uruguay Cavani. Với tài năng và đẳng cấp của mình, Cavani xứng đáng qua mặt người đồng hương Suarez để chiếm lấy một suất trong đội hình được kỳ vọng nhất giải.
 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục