Ronaldo, Messi lọt top đề cử “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2012 | 1:57:52 PM

UEFA mới đây đã chính thức công bố danh sách 32 ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” năm thứ hai.

Không ngạc nhiên khi Ronaldo và Messi tiếp tục có tên.
Không ngạc nhiên khi Ronaldo và Messi tiếp tục có tên.

Tiền thân của giải thưởng này chính là Quả bóng vàng Châu Âu, nhưng kể từ khi sát nhập với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA” thành "Quả bóng vàng FIFA", UEFA đã mất đi một giải thưởng cá nhân uy tín. Và kể từ năm ngoái, danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu" đã ra đời.

Giải thưởng này được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua đang thi đấu cho một trong các Liên đoàn thành viên của UEFA (không tính quốc tịch). Trong số 32 ứng viên vừa được chọn ra thì đội ĐKVĐ Liga Real Madrid đóng góp nhiều thành viên nhất với 7 cầu thủ.

Đứng thứ hai là đội ĐKVĐ Premier League Manchester City với 6 cầu thủ. Nhà vô địch Champions League Chelsea và Barcelona cùng đóng góp 4 cầu thủ trong khi Radamel Falcao là cầu thủ duy nhất của đội ĐKVĐ Europa League Atletico Madrid góp mặt.

Danh sách nói trên được chọn lựa bởi một hội đồng gồm các nhà báo được chọn lựa từ 53 Liên đoàn thành viên của UEFA. Vào ngày 14/8 tới, UEFA sẽ công bố danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ nhận được số phiếu cao nhất từ các tay viết thể thao. Cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được chọn lựa trong một cuộc bỏ phiếu trực tiếp tại Monaco.

Ngôi sao của Barca Lionel Messi là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu này sau khi đánh bại người đồng đội Xavi và kình địch bên phía Real Madrid, Cristiano Ronaldo. Trong bản danh sách này còn có một số cầu thủ vừa mới chia tay với bóng đá châu Âu như Didier Drogba hay Raul Gonzalez. Cái tên gây ngạc nhiên nhất trong số các ứng viên chính là tiền vệ 27 tuổi của đội bóng xứ Wales Bangor City Leslie Davies, người 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách đề cử.
 

Danh sách 32 ứng viên:

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục