Real và Barca ẩn mình trong thị trường chuyển nhượng La Liga

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2012 | 7:54:40 AM

Tính tới thời điểm này, Jordi Alba là bản hợp đồng đắt giá nhất của Barca với mức giá 14 triệu Euro. Real và Barca không tỏ ra nóng vội trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Jordi Alba là bản hợp đồng đất giá nhất La Liga thời điểm này.
Jordi Alba là bản hợp đồng đất giá nhất La Liga thời điểm này.

Tình hình kinh thế thế giới nói chung và Tây Ban Nha đang lầm vào khủng hoảng là nguyên nhân chính khiến các đội bóng tại La Liga cẩn trọng hơn trong việc mua cầu thủ. Đặc biệt là Barca và Real. Mùa hè năm ngoái khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, 358 triệu Euro là tổng chi phí các đội bóng La Liga đã đầu tư mua cầu thủ. Số tiền này đứng thứ 3 châu Âu sau Anh là 533 triệu Euro và Italia 465 triệu Euro.

Thời điểm này chỉ có vỏn vẹn 31,3 triệu Euro được đổ vào thị trường chuyển nhượng La Liga. Với số tiền này, La Liga đang đứng thứ 7 tại châu Âu. Đứng thấp hơn cả giải Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Chỉ tương đương với giải hạng Nhất và Nhì tại Anh. Cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm ảnh hưởng sâu và rộng tới đời sống tại Tây Ban Nha và bóng đá cũng không nằm ngoài quy luật đó.
 
Thêm vào đó, quy định về tăng thuế đối với những cầu thủ nước ngoài thi đấu tại La Liga cũng được áp dụng khiến cho không có nhiều tài năng trẻ muốn đến đây thi đấu. Sẽ không có nhiều cầu thủ tên tuổi đến với La Liga mùa hè này nhưng sẽ có những ngôi sao rời đi. Điển hình sắp tới có thể là Kaka của Real Madrid.
 
Tại Bernabeu, HLV Mourinho chỉ đón 2 cầu thủ trẻ lên đội 1 là Alvaro Morata và thủ môn Joselu cùng 2 cầu thủ hết hạn hợp đồng cho mượn từ AS Roma và Everton là Gago và Drenthen. Cầu thủ đầu tiên mà Real sẽ bán đi là Altintop về chơi cho Galatasaray. Real và Barca là vậy nhưng 10 đội bóng khác của La Liga vẫn chưa bỏ ra một đồng nào để mua cầu thủ. Mặc dù có tới 129 cầu thủ mới, 141 người ra đi tại các đội bóng tại La Liga nhưng hầu hết là những bản hợp đồng mượn và chuyển nhượng tự do. Có lẽ phải đợi đến tháng 8, những bản hợp đồng “bom tấn” mới bắt đầu xuất hiện.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

U23 Nhật Bản lần thứ 2 vô địch giải đấu. Ảnh: AFC

Rạng sáng 4-5, U23 Nhật Bản đã đánh bại U23 Uzbekistan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải U23 châu Á 2024.

Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục