Giải quần vợt Châu Á: Chiến thắng đến thất bại bất ngờ ở các tay vợt nữ hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2012 | 1:41:20 PM

Kết quả những vòng đầu của giải Châu Á đang thể hiện đẳng cấp của các tay vợt nữ nhưng cũng có thất bại không ngờ tới.

Laura Robson được coi là
Laura Robson được coi là "ngôi sao mới" trẻ tuổi của làng quần vợt Anh quốc.

Giải China Open 2012 là một giải quần vợt Châu Á thu hút nhiều sự quan tâm khi quy tụ một loạt các tay vợt hàng đầu thế giới tham gia, trong đó có những tay vợt nữ nổi tiếng như Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber, Petra Kvitova, Laura Robson.

Hạt giống số 1 Victoria Azarenka đã có trận đầu tiên tỏa sáng, khi giành chiến thắng dễ dàng và nhanh chóng trước tay vợt Alice Cornet với tỷ số 2 set lần lượt là 6-0, 6-1, tỷ số chung cuộc là 2-0. Được biết, ở giải Toray Pan Pacific Open 2012 vừa qua tại Nhật Bản, Azarenka đã chịu bỏ cuộc vì bị chấn thương nhưng đến với giải đấu ở Bắc Kinh, Trung Quốc Azarenka lại đang tiếp tục thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình.

Ở giải đấu này, còn một tay vợt nữ người Anh rất đáng chú ý, đó là Laura Robson. Dù chỉ sinh năm 1994, lại không nằm trong top các tay vợt hàng đầu thế giới trước đấy, nhưng từ sau US Open và Olympic London 2012, Laura Robson đã trở thành một cái tên được khán giả lưu tâm. Thậm chí, người hâm mộ Anh còn đặt kỳ vọng lớn vào Robson đến mức đã coi cô sẽ có khả năng là niềm tự hào thứ hai của làng quần vợt Anh quốc, sau những thành tích mà Andy Murray đem về cho nước chủ nhà.

Không làm người hâm mộ thất vọng, ở trận ra quân của China Open lần này, Robson cũng dễ dàng vượt qua vòng đấu loại. Bước vào vòng 2, Robson đã đánh bại tay vợt Date Krumm với tỷ số 2 set đều là 6-4. Những điều mà Robson mang lại được dự đoán sẽ còn nhiều bất ngờ. Bên cạnh đấy, các tay vợt nữ như Marion Bartoli, Caroline Wozniacki cũng giành được chiến thắng để có tấm vé vào vòng tiếp theo.

Dù người hâm mộ Châu Á đã được dịp chứng kiến những màn đấu kịch tính, hấp dẫn của các tay vợt nữ hàng đầu thế giới với chiến thắng không thể bàn cãi, nhưng có một số tay vợt được đánh giá cao lại chịu sự thất bại đáng tiếc, ngạc nhiên ở ngay vòng đầu.

Một trong những tay vợt được kỳ vọng nhiều nhất tại giải là Li Na đã phải sớm nói lời chia tay ở trận ra quân. Li Na được biết đến là tay vợt nữ Châu Á tài năng khi giành danh hiệu vô địch ở giải Pháp mở rộng 2011, ở Cincinnati Masters 2012 và Roland Garros 2011 cô cũng giành được 1 danh hiệu ở mỗi giải. Nhưng đến với giải China Open lần này, có thông tin Li Na đang phải chịu áp lực khi Liên đoàn quần vợt Trung Quốc phải cử vệ sỹ luôn đi cùng bảo đảm sự an toàn cho cô ở Nhật Bản. Có thể điều này đã làm ảnh hưởng tâm lý thi đấu của Li Na, khiến cô có một thất bại không ngờ tới ngay vòng đầu.

Li Na khiến nhiều người hâm mộ thất vọng vì thất bại ở ngay vòng đầu China Open 2012

Về phía hoa hậu làng quần vợt – Maria Sharapova, cô cũng chịu thất bại ngay những vòng đầu của China Open. Dù ở Roland Garros 2012, Sharapova đã giành được danh hiệu vô địch, nhưng dường như thể trạng và khả năng thi đấu của tay vợt người Nga này trở nên “đuối” dần khi tại giải Toray Pan Pacific vừa qua, cô cũng đã khó khăn để bước vào vòng trong và chịu dừng bước ở tứ kết trước tay vợt Samantha Stosur.

ĐKVĐ Wimbledon 2011 – Petra Kvitova cũng đã bất ngờ bị loại ở vòng 2 China Open. Đối thủ trong trận vòng này mà cô gặp là Suarez Navarro được đánh giá thấp hơn cô nhiều lần nhưng quá bất ngờ khi Kvitova lại chịu thất thủ chỉ qua 2 set đấu với tỷ số 3-6, 2-6.

Petra Kvitova cũng phải nói lời chia tay sớm với danh hiệu Châu Á 2012


Như vậy, bên cạnh những chiến thắng đầy thuyết phục của Victoria Azarenka, “ngôi sao mới” Laura Robson, Marion Bartoli, Caroline Wozniacki, thì nhiều người hâm mộ lại cảm thấy thất vọng khi chứng kiến sự chia tay nhanh chóng của các tay vợt nữ hàng đầu khác tại China Open 2012. Điều này đặt ra câu hỏi là liệu những tay vợt như Maria Sharapova hay Petra Kvitova có phải đang để tụt dốc phong độ sau những danh hiệu đầy tự hào mà họ đã đạt được ở những mùa giải khác?.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục