Man Utd, Chelsea ca khúc khải hoàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2012 | 8:31:11 AM

Đến làm khách trên sân của CFR Cluj, Man Utd đã "ngược dòng" thành công với chiến thắng 2-1. Trong khi.đó, Chelsea đã dễ dàng "đè bẹp" chủ nhà Nordsjaelland tới 4 bàn không gỡ.

Man Utd đã
Man Utd đã "ngược dòng" thành công nhờ cú đúp của Van Persie.

Trong chuyến làm khách tới sân của CFR Cluj, HLV Ferguson đã mang theo đội hình mạnh nhất và không giấu tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Trái với những dự đoán ban đầu sẽ để Rooney ngồi ngoài nhường chỗ cho Welbeck, Sir Alex đã đưa Rooney ra sân ngay từ đầu trận.

Tuyển thủ người Anh sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo phía trên là Javier Hernandez và Van Persie. Trong khi đó, hàng tiền vệ gồn Cleverley - Anderson và Darren Fletcher sẽ làm nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu.

Tham vọng bỏ túi 3 điểm của "Quỷ đỏ" đã bị dội gáo nước lạnh khi ngay ở phút thứ 14, lưới của thủ môn De Gea đã rung lên. Cầu thủ lập công bên phía chủ nhà là P.Kapetanos với pha dứt điểm chính xác. Tỷ số là 1-0 cho CFR Cluj.

Bất ngờ bị thủng lưới từ khá sớm, các học trò HLV Ferguson đã buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh của đội khách Man Utd khiến CFR Cluj phải lùi về phòng ngự bị động bên phần sân nhà.

Sau những đợt hãm thành liên tiếp, cuối cùng "Quỷ đỏ" cũng có bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 29, tiền đạo Robin Van Persie nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Mario Felgueiras đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan đã lấy lại tinh thần cho các đồng đội. Man Utd vẫn tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút thứ 31, Hernandez bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Cú sút của tiền đạo người Mexico có uy lực và hiểm hóc nhưng thủ thành Mario Felgueiras đã có pha cứu thua xuất thần.

Phút thứ 34, đến lượt Van Perise có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên lần này chân sút người Hà Lan không thể chiến thắng thủ thành Mario Felgueirasj. Áp lực đang đè nặng lên phần sân của chủ nhà CFR Cluj.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, dù tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng các học trò HLV Ferguson vẫn chưa thể tìm kiếm thêm bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Man Utd bất ngờ tăng tốc. Ngay ở phút thứ 49, Van Persie đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd. Pha dứt điểm ở đẳng cấp cao của chân sút người Hà Lan đã không cho thủ thành Mario Felgueirasj cơ hội để cản phá.

Ở tình huống ghi bàn thắng thứ 2 của Van Persie, đáng chú ý là Wayne Rooney đã có đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Khả năng phối hợp của Rooney và Van Persie là rất tốt đã xóa tan nghi ngờ về 2 cầu thủ này có thể dẫm chân nhau vì lối chơi khá tương đồng.

Đến lúc này, các cầu thủ chủ nhà CFR Cluj mới quyết tâm đẩy cao đội hình nhằm lấy lại thế trận đã mất. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên bị bẻ gãy khi hàng tiền vệ và phòng ngự Man Utd đã chơi bọc lót cho nhau rất tốt.

Phút thứ 61, cầu thủ Mario Camora đã có pha băng vào khu vực 16m50 rất nguy hiểm. Rất may cho "Quỷ đỏ" Man Utd là ở tình huống này thủ môn De Gea đã phản xạ tốt và băng ra bắt bóng ngay trong chân của cầu thủ CFR Cluj.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà CFR Cluj chơi ép sân và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ CFR Cluj trở nên vô vọng khi hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" đã khóa chặt mọi ngả đường vào khu vực 16m50.

Kết thúc trận đấu, Man Utd vượt qua CFR Cluj với tỷ số 2-1 và qua đó giành ngôi đầu bảng H sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu:
 
CFR Cluj: Mario Felgueiras, Sepsi, Cadu, Rada, Ivo Pinto, Sougou, Aguirregaray, Muresan, Camora, Bastos, Kapetanos.

Dự bị: Stancioiu, Diogo Valente, Nicoara, Maftei, Piccolo, Bjelanovic, Luis Alberto.

Man Utd: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Cleverley, Anderson, Fletcher, Rooney, Hernandez, van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Nani, Welbeck, Powell, Kagawa, Buttner, Wootton.

Trọng tài: Alberto Undiano Mallenco

* Ở trận đấu còn lại của bảng H, sau khi bất ngờ thua trận ra quân ngay trên sân nhà, các cầu thủ Braga đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Galatasaray. Với kết quả này, Sporting Braga đứng ở vị trí thứ 3 bảng H (bằng điểm với CFR Cluj nhưng thua hiệu số bàn thắng).

FC Nordsjaelland 0 - 4 Chelsea: Sức mạnh nhà ĐKVĐ

Trước chủ nhà FC Nordsjaelland quá yếu và không cùng đẳng cấp, những nhà ĐKVĐ Champions League đã dễ dàng có chiến thắng với tỷ số 4-0. Với kết quả này, Chelsea tạm thời vươn lên giữ ngôi đầu bảng E sau 2 lượt trận.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Phút thứ 33, tiền vệ Mata tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đối phương mở tỷ số của trận đấu.

Có được bàn thắng ngay trong hiệp 1, đội khách Chelsea đã nhanh chóng cởi bỏ tâm lý nặng nề. Đoàn quân HLV Di Matteo tạo được thế trận chắc chắn và không cho các cầu thủ FC Nordsjaelland có cơ hội xoay chuyển tình thế.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn nắm quyền chủ động trên sân và họ đã có liên tiếp 3 bàn thắng từ phút thứ 79 đến 88 của trận đấu. Juan Mata đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này. Những cầu thủ Chelsea cùng lập công là David Luiz và Ramires.

Đội hình thi đấu:

FC Nordsjaelland: Hansen, Parkhurst, Okore, Runje, Mtiliga, Adu, Stokholm, Lorentzen, Nordstrand, John, Beckmann.

Dự bị: Villadsen, Christiansen, Christensen, Gundelach, Laudrup, Ticinovic, Petry Andersen.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Moses, Oscar, Mata, Torres.

Dự bị: Turnbull, Romeu, Mikel, Hazard, Terry, Azpilicueta, Bertrand.

Trọng tài: Marijo Strahonja

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục