1h45, 4/10/2012, SVĐ Emirates, London

Arsenal - Olympiacos: Tìm lại niềm vui chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2012 | 2:08:08 PM

Sau thất bại trước Chelsea, Arsenal đã nếm trải trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay. Chút cay đắng cho “Pháo thủ” khi phải nhận thất bại trong một trận derby, nhưng đêm nay Arsenal có cơ hội tìm lại nụ cười chiến thắng khi tiếp đón Olympiacos.

Arsenal sẽ tiếp đón Olympiacos lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây.
Arsenal sẽ tiếp đón Olympiacos lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây.

Ở lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, Arsenal và Olympiacos đã trải qua những cảm xúc trái chiều, trong khi đội bóng của thủ đô London giành chiến thắng 2-1 trước Montpellier thì cũng với tỷ số trên nhưng Olympiacos đã thua trước Schalke 04. Trận thua ngay trên sân nhà của đội bóng đến từ Hy Lạp khiến cho con đường tìm kiếm vé vào vòng sau của đội bóng này trở nên trông gai hơn rất nhiều.
 
Arsenal sẽ tiếp đón Olympiacos lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây
Arsenal sẽ tiếp đón Olympiacos lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây

 

Đến lượt trận đêm nay, Olympiacos sẽ phải làm khách trước Arsenal. Dù “Pháo thủ” vừa trải qua một trận đấu thất vọng khi thua Chelsea ở trận derby đáng chú ý nhất của thành London, tuy nhiên Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn trong khả năng giành chiến thắng. Không chỉ có một đội hình đẳng cấp cao hơn, tất cả mọi lợi thế của trận đấu này đề nghiêng về phía đội chủ nhà.

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Thứ 3, 2/10/2012
Spartak Moscow 2-3 Celtic Thứ 4, 3/10/2012
BATE Borisov 3-1 Bayern

Benfica 0-2 Barcelona

CFR Cluj 1-2 ManUtd

Galatasaray 0-2 Braga

Juventus 1-1 Shaktar

Nordsjaelland 0-4 Chelsea

Valencia 2-0 Lille

Zenit - AC Milan (23h)
Thứ 5, 4/10/2012

Ajax - Real Madrid (1h45)

Anderlecht - Malaga

Arsenal - Olympiakos

D.Kiev - Dinamo Zagreb

Man City - Dortmund

Schalke 04 - Montpellier

 

Trước tiên phải nói rằng đội hình của Arsenal đang thi đấu tốt. Nếu có một chút gì lo lắng về các cầu thủ chủ nhà thì đó là vấn đề tinh thần sau thất bại trước Chelsea. Nhưng chuyện thắng thua trong bóng đá là điều rất bình thường, đặc biệt thua trong một trận derby trước đối thủ cũng là một đội bóng lớn, cho nên cũng khó có thể nói việc thất bại trước Chelsea sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm lý của các cầu thủ Arsenal.

 

Việc mất Diaby sau trận đấu cuối tuần qua sẽ khiến Arsenal sứt mẻ đội hình chút ít, ngoài ra trước đó Sagna và Rosicky đều đã gặp phải chấn thương và chắc chắn cả ba cầu thủ này sẽ ngồi ngoài trận đấu đêm nay. Jack Wilshere cũng đã bình phục chấn thương và anh đã thi đấu 63 phút trong trận đấu của U21 Arsenal vừa qua, có thể nếu Wenger cẩn trọng ông sẽ không dùng Wilshere cho trận đấu này.

 

Đó là những sự thiếu vắng về lực lượng của Arsenal và dễ dàng nhận thấy những cầu thủ trên đóng góp rất hạn chế (hoặc không đóng góp gì) vào lối chơi của “Pháo thủ” từ đầu mùa. Trong tay “Giáo sư” vẫn còn rất nhiều các hảo thủ và rõ ràng vấn đề lực lượng ở trận này không làm ông lo lắng. Điều đó cho thấy Arsenal sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp đón Olympiacos đêm nay.

Cơ hội tốt để Arsenal có được niềm vui chiến thắng sau thất bại cuối tuần qua

Cơ hội tốt để Arsenal có được niềm vui chiến thắng sau thất bại cuối tuần qua

 

Như đã nói, lợi thế của Arsenal không chỉ là đẳng cấp hay sân nhà. Mọi yếu tố thuận lợi đều nghiêng về họ, trước tiên phải nói đến thành tích đối đầu trước đây của hai đội bóng này. Tổng cộng cho đến trước lần gặp nhau này, Arsenal và Olympiacos từng 4 lần chạm mặt, 2 lần ở vòng bảng mùa giải trước, 2 lần ở vòng bảng mùa giải 2009/10.

 

Đúng là trên đất Hy Lạp, Arsenal chưa bao giờ có điểm trước Olympiacos. Tuy nhiên một điều ngược lại cũng xảy ra trên đất Anh khi Arsenal chưa một lần mất điểm. Cách đây 3 năm mặc dù Leonardo đã đưa đội khach vươn lên dẫn trước, nhưng Van Persie và Arshavin đã lập công để đưa chiến thắng ở lại (2-1). Mùa giải trước Oxlade-Chamberlain và André Santos đưa Arsenal vượt lên trước khi  David Fuster ghi bàn danh dự cho đội khách.

 

Không chỉ có thành tích không tốt trước Arsenal, thực tế ở đấu trường Champions League và cả ở các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA, từ trước đến nay chưa khi nào Olympicos có được điểm khi phải làm khách trước các đội bóng Anh. Lần đầu tiên họ làm khách trước một đội bóng của xứ sương mùa là ở năm 1965, Olympicos đã thua tan tác trên sân của West Ham tới 0-4 tại UEFA Cup Winners' Cup.
 
Olympicos luôn có thành tích không tốt trên đất Anh
Olympicos luôn có thành tích không tốt trên đất Anh


Đến năm 1972, đội bóng này tiếp tục thua cùng tỷ số trên trước Tottenham ở vòng 2 UEFA Cup và đến năm 2000 họ thua Liverpool 0-2 ở vòng 3. Tại sân chơi Champions League,tại vòng đấu bảng năm 2001, MU đã thắng 3-0 tại Old Trafford và 1 năm sau, “Quỷ đỏ” còn thắng tới 4-0. Đến mùa 2004/05, trở lại Anfield, Olympiacos tiếp tục thua 1-3. Cũng trong mùa này sau vòng bảng họ xuống UEFA Cup và đụng Newcastle và để thua 0-4 tại St’ James Park.

 

Tiếp đến mùa 2007/08, Chelsea cũng 3 lần xé toang mành lưới của đối thủ Hy Lạp. Điều dễ dàng nhận thấy trong các trận đấu của Olympiacos tại xứ sương mù, họ thi đấu rất yếu ớt, dù đã trải qua rất nhiều thế hệ. Thậm chí trước 2 lần làm thủng lưới Arsenal gần đây, đội bóng này mới chỉ 1 lần duy nhất làm thủng lưới của các đội bóng Anh (Liverpool, 3-1,12/ 2004).

 

Rất nhiều người biết rằng, truyền thống đôi khi cũng chỉ là để tham khảo. Trong bóng đá luôn có bất ngờ, và chưa bao giờ biết trước được khi nào một đội bóng sẽ tạo một dấu ấn riêng của mình, như việc Olympiacos có điểm hay chiến thắng ngay tại xứ sương mùa. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có lẽ sẽ rất ít cơ hội để để đội khách có thể tạo ra bước ngoặt lịch sử ấy, cơ hội tìm niềm vui của Arsenal vẫn cao hơn rất nhiều.

 

Đội hình ra sân dự kiến

 

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Oxlade-Chamberlain, Arteta, Cazorla; Walcott, Gervinho, Podolski

 

Olympiacos: Carroll; Torosidis, Papazoglou, Modesto, Holebas; Machado, Fuster, Ibagaza, Abdoun; Mitroglou, Djebbour
 

Bảng B – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

FC Schalke 04

1

1

0

0

2

1

3

2

Arsenal FC

1

1

0

0

2

1

3

3

Montpellier

1

0

0

1

1

2

0

4

Olympiacos FC

1

0

0

1

1

2

0

 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục