Aguero và Balotelli giải cứu Man City vào phút chót

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2012 | 7:52:50 AM

Serigo Aguero và Mario Balotelli đã góp công lớn để giúp Manchester City có được trận hòa 1-1 đầy may mắn trước Dortmund ngay tại Etihad, ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Aguero là người mang về quả penalty còn Balotelli là người đã thực hiện thành công.

Mario Balotelli mang về 1 điểm cho Manchester City.
Mario Balotelli mang về 1 điểm cho Manchester City.

Trận hòa này giúp cho nhà đương kim vô địch Premier League có được điểm số đầu tiên tại đấu trường danh giá này ở mùa giải năm nay để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, đây là kết quả vô cùng đáng tiếc cho Dortmund khi mà chiến thắng tưởng chừng đã nằm chắc trong tay. Với kết quả này, Dortmund tạm thời đứng thứ 2 bảng D với 4 điểm, ít hơn Real Madrid 2 điểm. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Ajax ở trận đấu cùng giờ.

Với lợi thế sân nhà, Man City đã nhập cuộc hứng khởi với liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành Dortmund. Thế nhưng, khi mà những chân sút như Aguero hay Dzeko bỏ lỡ, đội chủ nhà đã để đội khách dần lấy lại thế trận và chơi ăn miếng trả miếng.

Rất nhiều cơ hội đã xuất hiện ở hai đầu khung gỗ nhưng không thể nào đánh bại được thủ thành Joe Hart bên phía Man City và Weidenfeller của Dortmund. Đáng chú ý là hai tình huống dứt điểm của Mario Goetze đã không thể đánh bại Joe Hart và xà ngang.

Sang hiệp hai, nhà đương kim vô địch Bundesliga thi đấu có phần lấn lướt hơn so với đội chủ nhà, đặc biệt là những tình huống phản công rất nhanh. Tuy nhiên, phải đến phút 61, tận dụng sai lầm từ đường chuyền vô duyên của Jack Rodwell, Marco Reus đã rất nhanh băng xuống hạ gục thủ thành Joe Hart.


Balotelli thực hiện thành công quả penalty.

Bất ngờ phải đón nhận bàn thua, Man City đã nôn nóng dồn lên nhưng lại để lộ rất nhiều khoảng trống bên phần sân nhà và Dortmund đã có những cơ hội cực kỳ rõ ràng để nâng tỷ số. Tuy nhiên, những Reus, Lewandowski rồi đến Goetze đều không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Chiến thắng tưởng chừng đã thuộc về đại diện nước Đức, thì đúng phút 88, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Subotic để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú móc bóng của Aguero. Trên chấm 11m, Mario Balotelli đã rất bình tĩnh và không phạm sai lầm nào để mang về 1 điểm quý giá cho Man City.

Đội hình ra sân
 
Man City: Joe Hart - Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy - Garcia, Yaya Toure, Silva - Nasri, Aguero, Dzeko.
 
Dortmund: Weidenfeller - Subotic, Hummels, Piszczek, Schmelzer - Bender, Gungoan, Goetze, Reus - Blaszczykowski, Lewandowski.

Bàn thắng: Balotelli (90) - Reus (61).

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục