Ballack giã từ nghiệp cầu thủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2012 | 2:12:08 PM

Cựu ngôi sao Bayern Munich và Chelsea quyết định chia tay nghiệp quần đùi áo số đầy vinh quang nhưng cũng không ít tủi hổ sau nhiều tháng thất nghiệp.

Ballack khi còn chơi cho Chelsea.
Ballack khi còn chơi cho Chelsea.

"Ở tuổi 36, tôi có thể tự hào nhìn lại quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp của mình. Nó đã kéo dài và tuyệt diệu đến nỗi mà  ngay cả trong giấc mơ hồi còn trẻ tôi có lẽ cũng không dám nghĩ đến", Michael Ballack nói trong một thông cáo được phát đi qua các luật sư.

"Được cộng tác với các huấn luyện viên hàng đầu và thi đấu bên những người đồng đội tuyệt vời giống như một đặc ân trong cuộc đời tôi. Rồi đây, tôi chắc chắn sẽ còn nhớ cái cảm giác được thi đấu trước 80.000 khán giả hay niềm hân hoan mỗi khi ghi được một bàn thắng". 

Khi còn thi đấu, Ballack được biết đến là mẫu tiền vệ thông minh nhưng không kém phần cơ bắp, thi đấu quyết liệt với những cú sút xa điển hình. Tên tuổi của anh được dựng xây từ Kaiserslautern. Năm 1998 Ballack cùng đội bóng này đăng quang Bundesliga ngay sau khi thăng hạng, điều trước đó chưa từng xảy ra với bóng đá Đức. 
 
Anh sau đó chuyển sang Bayer Leverkusen, thi đấu đến năm 2002 - một năm tưởng như thành công nhưng cuối cùng thất bại ê chề với cá nhân Ballack. Bàn đá phản của anh trong trận đấu cuối cùng với Unterhaching khiến Leverkusen đánh mất cơ hội giành chức vô địch Bundesliga. Cũng trong năm đó, anh và các đồng đội thua Real Madrid ở chung kết Champions League và thất bại trong trận tranh Cup quốc gia Đức khi gặp Schalke 04.
 
Trên cấp độ đội tuyển quốc gia - nơi Ballack chơi 98 trận và ghi được 42 bàn thắng, anh đã góp công đưa Đức vào chung kết World Cup năm đó. Nhưng trong trận cuối cùng ngôi sao sinh năm 1976 bị treo giò, còn "cỗ xe tăng" thất bại 0-2 trước Brazil. 
 
Cái năm đầy biến cố đó kết thúc bằng việc Ballack chuyển sang Bayern Munich - nơi anh giành 3 chức vô địch Bundesliga và 3 Cup quốc gia trước khi chuyển sang Chelsea năm 2006. 
 
duc-1349230400_480x0.jpg
Từng có thời người ta chế nhạo Ballack như một ngôi sao đen đủi vì các đội bóng có anh thi đấu hầu như toàn về nhì.
 
Trong 4 năm ở xứ sương mù, Ballack giành thêm một chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 Cup FA và một Cup Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, anh tiếp tục nếm mùi về nhì ở Champions League, khi Chelsea thua Man Utd trong loạt sút luân lưu năm 2008. Cũng trong năm nay, anh và đồng đội ở đội tuyển Đức vào chung kết Euro, nhưng để thua Tây Ban Nha. 
 
Do có hục hoặc với HLV trưởng Joachim Loew nên Ballack có thời gian ngắn bị cấm cửa ở đội tuyển quốc gia. Đôi bên sau đó dàn hòa, nhưng do chấn thương nên anh không thể góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2010. Kể từ đó Ballack không còn được gọi lên tuyển nữa - nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa anh với Loew căng thẳng trở lại. Ballack chê bai ông thầy là kẻ dối trá, còn Loew sau đó tuyên bố trước băng thủ quân và loại cậu học trò khỏi đội tuyển.
 
Liên đoàn bóng đá Đức sau đó gợi ý tạo điều kiện cho Ballack xuất hiện trong trận giao hữu với Brazil, như một trận đấu chia tay đội tuyển, nhưng anh từ chối. Lần cuối cùng Ballack khoác áo tuyển Đức là tháng 3/2010, trong trận giao hữu thua Argentina 0-1. 
 
Mùa hè năm 2010, anh trở lại Leverkusen nhưng không bao giờ tìm được lại ánh hào quang năm xưa, do liên tục dính chấn thương và phong độ sa sút. Sau khi kết thúc mùa giải trước, anh trở thành cầu thủ tự do. Sau nhiều tháng không được ai ngó ngàng đến - dù có những tin đồn liên hệ đến Mỹ hay Australia, Ballack quyết định dừng cuộc chơi. 
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Quan Văn Chuẩn và các đồng đội không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).

Dù chơi đầy cố gắng, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn thất bại 0-1 trước U23 Iraq trên sân Al Janoub (Qatar) tối 26/4 ở tứ kết và ngậm ngùi chia tay giải U23 châu Á 2024.

U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục